Thứ Hai, 2 tháng 10, 2017

Hội thi hồng vành khuyên Văn Lãng 2017

Tỉnh Lạng Sơn tổ chức cuộc thi kiến thức trồng hồng vành khuyên Văn Lãng theo quy trình VietGAP và trưng bày nông sản đặc trưng tại các xã trồng được loại hồng này.

Lạng Sơn tổ chức thi kiến thức trồng hồng vành khuyên Văn Lãng.



Hội thi được tổ chức nhân dịp 60 ha quả hồng vành khuyên Văn Lãng được cấp chứng nhận VietGAP, sau một năm sản phẩm bản địa này được cấp nhãn hiệu tập thể. Các trái hồng với diện mạo mới, được xếp trong các vỏ hộp đạt quy cách thương mại cao cấp, có tem nhãn nhận diện được Cục Sở hữu trí tuệ cấp chứng nhận bảo hộ.
Trái cây Lạng Sơn, Đặc sản Lạng Sơn, trái cây sạch, trái cây đặc sản, đặc sản xứ Lạng, đặc sản hồng, hồng Vành Khuyên, Hồng Lạng Sơn, hồng vành khuyên Văn Lãng, Hội thi hồng vành khuyên, trồng hồng
Bởi vị ngon rất đặc trưng mà hồng Vành khuyên được nhiều người hỏi mua. 
Hồng vành khuyên là loại cây bản địa ở Văn Lãng. Hiện nay, tổng diện tích hồng Vành khuyên toàn huyện trên 650 ha. Cây được trồng tại 20 xã, thị trấn trong toàn huyện, trong đó nhiều nhất ở xã Tân Mỹ và các xã lân cận. Năm 2016, huyện Văn Lãng thu gần 1.500 tấn hồng Vành khuyên, đem lại giá trị gần 20 tỷ đồng cho người trồng hồng. 

Đây cũng là lần đầu tiên, các nông dân người Tày, người Nùng được trình bày kiến thức và kỹ năng trồng hồng theo tiêu chuẩn thực hành nông nghiệp tốt VietGAP. Dự kiến, hồng đạt tiêu chuẩn sẽ được nhân rộng trồng trên tổng diện tích gần 500 ha.

Chia sẻ

Sở hữu:

Cung cấp trái cây đặc sản Miền Tây với chất lượng hàng đầu. Cam kết không sử dụng thuốc thúc chín, chất bảo quản các loại trái cây.

0 nhận xét: