Thứ Năm, 11 tháng 4, 2019

Cam ép TP Tuy Hòa đắt hàng mùa nắng nóng

Trên địa bàn TP Tuy Hòa, ngoài các điểm bán nước giải khát cố định, thì gần 1 tháng nay có khoảng 9, 10 điểm bán cam ép xuất hiện.
trái cây Phú Yên, đặc sản Phú Yên, trái cây miền Trung, cam ép Tuy Hòa, cam ép Phú Yên, cam ép vỉa hè, chế biến cam
Một điểm bán cam ép ở TP Tuy Hòa.
Bà Lê Thị Chỉnh (phường 4, TP Tuy Hòa) bán cam ép trên đường Nguyễn Huệ cho biết: Từ đầu mùa cam đến giờ, mỗi ngày, tôi bán được 40-50kg vừa cam trái lẫn cam ép lấy nước. Nước cam ép nguyên chất 10.000 đồng/ly, cam trái 25.000 đồng/kg; nếu khách yêu cầu ép, pha vừa uống thì tôi tính giá 30.000 đồng/kg. Trước khi ép, tôi đều rửa cam sạch, ép và pha chế tại chỗ nên người mua có thể quan sát quá trình làm và yên tâm về chất lượng.

Còn theo chị Nguyễn Thị Huệ bán cam ép trên đường Trần Hưng Đạo (phường 4), bình quân mỗi ngày, chị bán 40-50 ly cam ép, tương đương gần 20kg cam trái. Với giá 10.000 đồng/ly, cộng với tiền bán cam trái, chị thu được 100.000-120.000 đồng/ngày.
trái cây Phú Yên, đặc sản Phú Yên, trái cây miền Trung, cam ép Tuy Hòa, cam ép Phú Yên, cam ép vỉa hè, chế biến cam
Tuy nhiên việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, mỹ quan đô thị cũng là vấn đề đặt ra.
Mùa nắng nóng mới bắt đầu, nước cam ép bán ở vỉa hè được nhiều người dân quan tâm, mua dùng hàng ngày. Bà Nguyễn Thị Bảy ở phường 8, TP Tuy Hòa chia sẻ: Trước khi xuất hiện những tủ cam ép này, tôi thường mua trà sữa, trà đào, hay các loại nước uống khác cho con. Nhưng từ khi có những điểm bán nước cam ép nguyên chất thì tôi chuyển sang dùng loại này luôn. Tôi thấy các chủ hàng pha chế sạch sẽ, hợp vệ sinh và giá cũng không cao.

Điểm bán thuận tiện, đồ uống tốt cho sức khỏe là vậy nhưng đa số các tủ nước cam ép này đều bày bán trên vỉa hè, nên việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, mỹ quan đô thị cũng là vấn đề đặt ra.

Chia sẻ

Sở hữu:

Cung cấp trái cây đặc sản Miền Tây với chất lượng hàng đầu. Cam kết không sử dụng thuốc thúc chín, chất bảo quản các loại trái cây.

0 nhận xét: