Thứ Tư, 20 tháng 2, 2019

Dưa gang ở Giồng Trôm vào mùa thu hoạch

Một số hộ dân ở các xã: Lương Hòa, Châu Hòa, Phong Mỹ và Phong Nẫm, huyện Giồng Trôm đã tận dụng phần đất gò cao để trồng rau màu. Một số hộ trồng rau màu xen trong vườn dừa, cam, bưởi, quýt để lấy ngắn nuôi dài.
đặc sản Bến Tre, trái cây Bến Tre, trái cây miệt vườn, trái cây đồng khởi, trồng rau màu, dưa bở, dưa gang Lương Hòa, dưa gang Châu Hòa, dưa gang Phong Mỹ, dưa gang Phong Nẫm, dưa gang Giồng Trôm, dưa gang Bến Tre, dưa gang miền Tây, mùa dưa gang
Phân loại dưa gang bán cho thương lái.
Rau màu thu hoạch cung cấp cho các chợ, quán ăn uống. Có hộ còn đem đọt bí, trái bí, trái dưa gang... bán ven đường tỉnh 885 đoạn từ xã Mỹ Thạnh đến Lương Quới.

Thời điểm này đang vào cuối vụ thu hoạch dưa gang. Nhiều hộ trồng dưa gang cho biết, dưa có dấu hiệu bị tác động của biến đổi khí hậu. Nông dân Phạm Trường An, ở xã Phong Mỹ trồng dưa chung với một người quen ở xã Lương Hòa cho biết, nắng áp làm cho trái dưa không được to như trước đây.

Dưa trồng thời gian hơn 2 tháng là cho thu hoạch. Trái dưa gang vốn đã thích hợp phát triển trên đất gò cao của vùng đất Lương Hòa, Châu Hòa, Phong Mỹ và Phong Nẫm, cho trái rất nhiều. Nhưng vụ này, trái đạt kích cỡ, chất lượng không nhiều, đa số là trái nhỏ, chín ẻo. Loại dưa dạt được người trồng tận dụng pha vào cám làm thức ăn cho bò, dê, hay để nguyên trái cho gà, vịt ăn.
đặc sản Bến Tre, trái cây Bến Tre, trái cây miệt vườn, trái cây đồng khởi, trồng rau màu, dưa bở, dưa gang Lương Hòa, dưa gang Châu Hòa, dưa gang Phong Mỹ, dưa gang Phong Nẫm, dưa gang Giồng Trôm, dưa gang Bến Tre, dưa gang miền Tây, mùa dưa gang
Vụ dưa gang năm nay chất lượng, kích cỡ không như những vụ trước.
Những năm trước, dưa trồng thu hoạch không dưới 2,5 tấn/công, nay giảm gần phân nửa. Giá dưa thì không thay đổi. Năm nào trồng thu hoạch cũng bán tại ruộng, giá từ 4 - 5 ngàn đồng/kg. Tuy vậy, người trồng vẫn còn lãi do trồng dưa không tốn nhiều chi phí, chỉ tốn công chăm sóc. Tôi hy vọng, bí trồng ở vụ tiếp theo cho hiệu quả cao hơn vụ dưa gang này” - nông dân Phạm Trường An chia sẻ.

Ông Lê Văn Lương, ở Ấp 1, xã Lương Hòa, người trực tiếp thu mua dưa của nông dân ở các xã: Lương Hòa, Châu Hòa, Phong Mỹ và Phong Nẫm cho rằng, vụ dưa gang năm nay chất lượng, kích cỡ không như những vụ trước, nguyên nhân do nắng nóng theo kiểu quá áp. Sáng sớm có sương mù, khi mặt trời lên nhanh chóng chuyển sang nắng nóng áp, ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của cây trồng, trong đó có dưa gang.

Chia sẻ

Sở hữu:

Cung cấp trái cây đặc sản Miền Tây với chất lượng hàng đầu. Cam kết không sử dụng thuốc thúc chín, chất bảo quản các loại trái cây.

0 nhận xét: