Thứ Năm, 21 tháng 6, 2018

Sôi động thị trường cây giống ở Chợ Lách

Thị trường cây giống ở huyện Chợ Lách sôi động. Các sản phẩm không chỉ hút hàng mà giá bán cũng khá cao, nhất là các giống sầu riêng, giá từ 100 - 120 ngàn đồng/cây.
Đặc sản Bến Tre, Trái cây Bến Tre, Trái cây miệt vườn, Trái cây đồng khởi, vú sữa hoàng kim, vú sữa Đài Loan, vú sữa vàng, hồng xiêm ruột đỏ, Sapoche Mamey, Sầu riêng Musang King, Thị trường cây giống, giống cây mới, trái cây độc lạ,
Cây giống vú sữa hoàng kim hiện có giá bán dao động từ 400 - 500 ngàn đồng/nhánh.
Đầu năm 2018 đến nay, thị trường cây giống ở huyện Chợ Lách đã xuất hiện nhiều giống cây mới, được các hộ sản xuất, kinh doanh cây giống lai tạo, nhân giống, nhập khẩu... cung cấp cho thị trường với giá thành khá cao. Sầu riêng Musang King - Malaisia, giá bán trên thị trường khoảng 400 ngàn đồng/cây; vú sữa hoàng kim -  Đài Loan, giá bán dao động từ 400 - 500 ngàn đồng/nhánh...

Ông Lê Văn Thảo - chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh cây giống Lê Văn Thảo, xã Long Thới, huyện Chợ Lách, một trong những cơ sở chuyên cung cấp và đi đầu trong việc sưu tầm, nhân giống các loại cây giống mới cung cấp ra thị trường cho biết: “Đối với cây vú sữa hoàng kim, giá bán trên thị trường khá cao nhưng vẫn được nông dân chọn mua để nhân giống và trồng thử nghiệm. Tính từ đầu năm 2018 đến nay, cơ sở của tôi đã bán ra thị trường hơn 500 cây vú sữa hoàng kim và đang tiếp tục nhập khẩu để cung cấp cho bà con khi có nhu cầu”.
Đặc sản Bến Tre, Trái cây Bến Tre, Trái cây miệt vườn, Trái cây đồng khởi, vú sữa hoàng kim, vú sữa Đài Loan, vú sữa vàng, hồng xiêm ruột đỏ, Sapoche Mamey, Sầu riêng Musang King, Thị trường cây giống, giống cây mới, trái cây độc lạ,
Nhiều cây giống mới ở huyện Chợ Lách được bán được giá cao.
Vú sữa hoàng kim từ khi trồng đến cho trái khoảng 12 tháng đối với cây chiết cành và khoảng 18 tháng đối với cây ươm hột. Cây trưởng thành cao từ 2 - 3m, chịu được phèn và mặn, ít sâu bệnh. Cây không chỉ cho trái sai mà còn quanh năm. Trái có vỏ mỏng, màu vàng tươi khi chín trông rất đẹp, bên trong thịt dày mọng nước, ít hạt và có vị ngọt thanh, bổ dưỡng. Vú sữa hoàng kim có giá bán khoảng 500 ngàn đồng/kg, bình quân một trái có trọng lượng từ 700g - 1kg.

Ngoài cây giống vú sữa hoàng kim, tại các cơ sở cây giống ở Chợ Lách còn xuất hiện giống hồng xiêm ruột đỏ đang sốt hàng. Giá bán khoảng 1 triệu đồng/cây đối với cây chiết cành, và khoảng 500 ngàn đồng/cây đối với cây ươm hột.

Chia sẻ

Sở hữu:

Cung cấp trái cây đặc sản Miền Tây với chất lượng hàng đầu. Cam kết không sử dụng thuốc thúc chín, chất bảo quản các loại trái cây.

0 nhận xét: