Thứ Ba, 8 tháng 12, 2020

“Mùa thu hoạch lê” trên các nông trại lê Hàn Quốc

Mùa thu hoạch lê Hàn Quốc kết thúc vào tháng 10, nhưng với khả năng lưu trữ tốt trong thời gian dài, lê Hàn Quốc có thể xuất khẩu cho tới tháng 5 năm sau.

trái cây Hàn Quốc, đặc sản Hàn Quốc, trái cây nhập khẩu, trái cây cao cấp, hoa quả nhập khẩu, lê Singo, lê Wonhwang, lê Hwasan, lê GlobalGAP, lê Hàn Quốc, lê xuất khẩu, Evergood, mùa lê
Lê Singo bắt đầu chín trong khoảng thời gian từ cuối tháng 9, đầu tháng 10 và có thể giữ được 10 tháng mà không cần thêm phụ gia nhân tạo.


Đến với những vườn lê tại các tỉnh Nam Jeolla, Bắc Jeolla, Chungcheong, Gyeonggi và Gyeongsang ở Hàn Quốc trong khoảng tháng 8 tới tháng 10, sẽ thấy một khung cảnh rất thú vị. Những cành lê mọc đan cài vào nhau, giống như một mái vòm xanh mướt râm mát. Mỗi cành cây lê có tới hàng trăm bao giấy, giống như ai đó treo lên cây. Đối với những người lần đầu thấy khung cảnh này có lẽ sẽ không khỏi ngạc nhiên khi biết rằng bên trong những bao giấy kia là những trái lê Hàn Quốc căng mọng đang vào độ chín.


Ông Hong Chanhui – phụ trách vườn lê Chungha, nông trại đạt tiêu chuẩn Global GAP của một trong những công ty xuất khẩu hoa quả hàng đầu của Hàn Quốc – Evergood cho biết: "Việc bọc các trái lê bởi các bao giấy sẽ làm giảm nguy cơ sâu bệnh và côn trùng có hại. Không những vậy, còn ngăn cho các trái lê tiếp xúc trực tiếp với các tia UV, giúp cho lê được đều màu và thịt quả được giòn. Mặt khác, bao giấy cũng giúp bề mặt quả lê được đảm bảo vệ sinh, an toàn cho người tiêu dùng."

trái cây Hàn Quốc, đặc sản Hàn Quốc, trái cây nhập khẩu, trái cây cao cấp, hoa quả nhập khẩu, lê Singo, lê Wonhwang, lê Hwasan, lê GlobalGAP, lê Hàn Quốc, lê xuất khẩu, Evergood, mùa lê
Từ lúc nụ quả bắt đầu phát triển thành quả, những trái lê được bọc trong bao giấy cho tới khi thu hoạch.

Khi mùa mưa qua đi, những người nông dân chờ cho bao giấy khô hẳn rồi bắt đầu thu hoạch lê. Sau khi thu hoạch là các công đoạn xử lý và bảo quản để xuất khẩu. Đối với một đơn vị xuất khẩu như Evergood, thì công đoạn sau thu hoạch là vô cùng quan trọng. Sau khi thu hoạch, lê cần được phơi khô ở nơi thoáng gió, sau đó được khử thuốc trừ sâu bằng súng hơi. 


Tiếp đến là công đoạn phân loại bằng máy phân loại lê dựa trên các tiêu chí: độ cứng, hàm lượng đường, màu sắc, hình dáng, điều kiện vỏ, độ nhẵn, thịt quả,…tiếp đến là phân loại dựa trên trọng lượng. Các trái lê đủ điều kiện xuất khẩu đã được tuyển chọn nồng độ đường ưu việt và được đóng gói bằng đệm riêng hoặc trong các khay mềm và đóng thùng để đảm bảo cho khâu vận chuyển không làm ảnh hưởng đến chất lượng của quả lê.

trái cây Hàn Quốc, đặc sản Hàn Quốc, trái cây nhập khẩu, trái cây cao cấp, hoa quả nhập khẩu, lê Singo, lê Wonhwang, lê Hwasan, lê GlobalGAP, lê Hàn Quốc, lê xuất khẩu, Evergood, mùa lê
Những trái lê được tuyển chọn kĩ càng dựa trên nhiều tiêu chí và được đóng gói bằng đệm riêng hoặc trong các khay xốp nhẹ và mềm để đảm bảo chất lượng cho xuất khẩu.


Hiện nay, giống lê được Evergood phân phối chủ yếu tại thị trường Việt Nam là giống lê Singo. Giống lê này có hàm lượng đường cao, quả chứa nhiều nước và trọng lượng trong khoảng 450-500gram một quả. Đây cũng là giống lê có thời gian bảo quản dài, tươi ngon trong vòng 60 ngày ở nhiệt độ phòng và nếu được bảo quản ở nhiệt độ thấp, thời gian sử dụng có thể lên tới 6 tháng. Chính vì vậy, đây là giống lê có sản lượng trồng lớn nhất ở Hàn Quốc và được xuất khẩu gần như quanh năm.


Các sản phẩm lê Hàn Quốc của Evergood đã được xuất khẩu tới hơn 20 nước trên thế giới bao gồm cả những thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản, Canada.. Việt Nam cũng là một trong những thị trường xuất khẩu chính của Evergood với 3,000 tấn mỗi năm. Hiện nay, lê Evergood đang được phân phối rộng rãi tại Việt Nam thông qua các chuỗi siêu thị lớn và uy tín như Big C, VinMart, Co.opmart, Co-opXtra trên khắp cả nước.


Chia sẻ

Sở hữu:

Cung cấp trái cây đặc sản Miền Tây với chất lượng hàng đầu. Cam kết không sử dụng thuốc thúc chín, chất bảo quản các loại trái cây.

0 nhận xét: