Thứ Năm, 10 tháng 12, 2020

Giá mít Thái siêu sớm 15.000 đến 20.000 đồng/kg

Khoảng 2 tháng trước đây, nông dân trồng mít Thái siêu sớm tại huyện Cái Bè vui mừng vì giá lên đến mức khoảng 50.000 đến 60.000 đồng/kg thì nay giảm khoảng 2 đến 3 lần. 

đặc sản Tiền Giang, trái cây Tiền Giang, trái cây miệt vườn, trái cây miền Tây, mít thái siêu sớm, mít thái changai, mít thái Cai Lậy, mít thái Cái Bè, mít thái Châu Thành, mít thái Tiền Giang, mít thái miền Tây, trồng mít thái
Giá mít Thái siêu sớm tại huyện Cái Bè đang dao động từ 15.000 đến 20.000 đồng/kg.


Hiện nay, thương lái đến vườn thu mua mít loại 1 (trọng lượng từ 15 kg/trái trở lên) với giá khoảng 20.000 đồng/kg, loại 2 chỉ còn 17.000 đồng/kg, còn loại 3 khoảng 15.000 đồng/kg. 


Theo người dân, giá mít Thái siêu sớm giảm không có gì bất ngờ, bởi giá trái cây này tăng rồi giảm đã diễn ra trong khoảng 2 đến 3 năm gần đây. 

 

Hiện huyện Cái Bè có khoảng 5.000 ha trồng mít Thái siêu sớm, tập trung ở các xã: Đông Hòa Hiệp, Hậu Thành, Hậu Mỹ Trinh, Hậu Mỹ Bắc, Mỹ Đức Tây, Mỹ Đức Đông, Hòa Hưng,  An Thái Trung…


Tại Tiền Giang, mít Thái dễ trồng, phát triển nhanh và cho năng suất cao. Mít trồng sau 2 năm tuổi đã có thu hoạch và năng suất trung bình đạt 20 – 30 tấn quả/ha. Do vậy, những vườn cho thu hoạch đúng thời điểm hiện nay thì nông dân thu lợi nhuận rất cao, sau khi trừ chi phí còn lãi không dưới 200 – 300 triệu đồng.


Những vườn trồng mít Thái rộng lớn ở Tiền Giang.

Cây mít Thái đang được coi là một trong cây trồng được nông dân các huyện vùng kiểm soát lũ phía Tây tỉnh Tiền Giang như Cai Lậy, Cái Bè, Tân Phước, thị xã Cai Lậy lựa chọn đưa vào cơ cấu cây trồng chủ lực. Diện tích cây trồng này đang tăng mạnh. Ước tính, toàn vùng có hàng chục ngàn ha mít Thái; trong đó, đa phần là diện tích mới cải tạo hoặc chuyển đổi sang trồng mới chưa cho thu hoạch.

Đ. PHI  - ABO


Chia sẻ

Sở hữu:

Cung cấp trái cây đặc sản Miền Tây với chất lượng hàng đầu. Cam kết không sử dụng thuốc thúc chín, chất bảo quản các loại trái cây.

0 nhận xét: