Thứ Năm, 10 tháng 12, 2020

Giống chuối xấu chưa từng có, nhưng ăn cực ngon

Chị Nguyễn Thị Mỹ Loan (xã Phú Thành, huyện Trà Ôn, Vĩnh Long) là một trong số ít các hộ còn trồng chuối táo quạ với số lượng nhiều ở miền Tây. Với khoảng 50 gốc được chị trồng xen kẽ với cây ăn trái đã đủ mang lại hiệu quả kinh tế.


Giống chuối xấu chưa từng có, nhưng ăn cực ngon.

Chuối tá quạ trồng khoảng 8 – 9 tháng thì ra hoa, một buồng chuối thông thường chỉ có 1 – 2 nải, mỗi nải nhiều lắm cũng chỉ được khoảng 10 trái. Một điểm đặc biệt của loại chuối này là chúng ra trái trực tiếp chứ không trổ búp như chuối thường.


Chuối tá quạ nổi tiếng vì sở hữu vẻ ngoài "siêu to khổng lồ" hơn hẳn những loại chuối bình thường. Được biết, mỗi quả chuối tá quạ nặng từ 0,5 đến hơn 1kg, dài khoảng 35 - 40 cm. Có thời điểm, một quả lớn cho trọng lượng lên tới 1,3kg.

trái cây Trà Vinh, đặc sản Trà Vinh, chuối táo quạ, chuối tá quạ, chuối khổng lồ, chuối độc lạ, chuối siêu to, chuối Vĩnh Long, chuối Cầu Kè, chuối Trà Vinh, chuối miền Tây
Chuối tá quạ quả nhìn dài, đẹp, đặc biệt là quả rất to, song ăn không ngọt bằng các loại chuối khác.


Thông thường, loại chuối này sẽ được người dân luộc chín rồi mới ăn, chuối chín có màu vàng ươm bắt mắt. Nhiều người từng thử qua còn tiết lộ nếu ăn sống chuối sẽ rất nhạt, mùi vị không thơm ngon. Vì có kích thước khổng lồ nên khi luộc người ta thường sẽ buộc dây thật chặt để vỏ không bị nứt ra, ngăn nước ngấm vào làm mất vị ngọt của chuối. Ngoài cách luộc lên, chuối tá quạ còn có thể dùng để nấu cà ri, giả cầy,...


Chia sẻ

Sở hữu:

Cung cấp trái cây đặc sản Miền Tây với chất lượng hàng đầu. Cam kết không sử dụng thuốc thúc chín, chất bảo quản các loại trái cây.

0 nhận xét: