Mới đây, Trung tâm Trợ giúp nông dân Hà Nội tổ chức phiên giao dịch, giới thiệu sản phẩm cam sành VietGAP tại số 33 Nguyễn Chí Thanh (Ba Đình). Hoạt động này đã góp phần đẩy mạnh sức tiêu thụ sản phẩm cam sành Hà Giang khi niên vụ 2018 – 2019, loại quả đặc sản này đang lâm vào tình cảnh được mùa, mất giá.
Cam sành Hà Giang được giới thiệu, quảng bá tại số 33 Nguyễn Chí Thanh (Ba Đình).
Phó Giám đốc HTX Dịch vụ nông nghiệp xã Hương Sơn (huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang) Nguyễn Đức Nghĩa chia sẻ, cam sành là cây ăn quả đặc sản của Hà Giang được trồng tập trung tại 3 huyện Bắc Quang, Quang Bình và Vị Xuyên. Để nâng cao năng suất, giá trị của loại quả đặc sản này, 45 hộ trồng cam ở thôn Sơn Nam, xã Hương Sơn, huyện Quang Bình đã liên kết trồng hơn 180ha cam và đã được cấp chứng nhận VietGAP.
Hiện, sản phẩm cam đưa ra thị trường có mẫu mã đẹp, đồng đều, đóng gói quy cách 10 kg/thùng, có logo, tem nhãn, mã vạch rõ ràng. Tuy nhiên, niên vụ cam 2018 – 2019, cam sành Hà Giang được mùa nhưng giá giảm sâu. Mặc dù, các ngành chức năng của tỉnh đã nỗ lực công tác quảng bá và xúc tiến thương mại đối với sản phẩm cam sành nhưng sức tiêu thụ cam rất chậm. Đơn cử như, Tổ sản xuất cam VietGAP thôn Sơn Nam tới hết tháng 3/2019, mới tiêu thụ được 70% sản lượng, còn 30% sản lượng (khoảng 800 tấn) chưa tiêu thụ được.
Hà Giang hiện còn tồn trên 17.000 tấn cam sành niên vụ 2018 – 2019.
Đây là lần đầu tiên Hội Nông dân (HND) huyện Quang Bình (tỉnh Hà Giang) tham gia phiên giao dịch, giới thiệu nông sản an toàn do Trung tâm Trợ giúp nông dân Hà Nội tổ chức. Qua phiên giao dịch, nông dân Hà Giang có cơ hội giới thiệu quy trình trồng cam VietGAP đến trực tiếp người tiêu dùng Thủ đô.
Giám đốc Trung tâm Trợ giúp nông dân Hà Nội Tô Hải Long cho hay: “Tại phiên giao dịch, hơn 4 tấn cam sành VietGAP đã được tiêu thụ. Ngoài ra còn có 2 DN đã đàm phán, thỏa thuận với HTX Dịch vụ nông nghiệp xã Hương Sơn, ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm cam sành”. Cũng theo ông Long, vừa qua, HND TP tổ chức ký kết chương trình phối hợp với HND các tỉnh, thành giai đoạn 2019 – 2023. Theo chương trình phối hợp, HND Hà Nội và HND 18 tỉnh, thành sẽ đẩy mạnh phối hợp, giới thiệu liên kết sản xuất, kết nối tiêu thụ sản phẩm cho nông dân. Với sự tham gia luân phiên của HND 18 tỉnh, thành trên cả nước, phiên giao dịch đã khẳng định vai trò là kênh quảng bá nông, đặc sản an toàn hiệu quả đến với người tiêu dùng Thủ đô.
0 nhận xét: