Thứ Năm, 21 tháng 3, 2019

Phước Thuận chăm sóc các vườn nho ăn trái

Còn hơn 1 tháng nữa là Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận 2019 sẽ diễn ra. Xác định xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước là một trong những điểm đến của du khách trong dịp lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận, hiện nay, nông dân trồng nho ở xã Phước Thuận tăng cường chăm sóc các vườn nho ăn trái để phục vụ nhu cầu tham quan, mua nho tươi của du khách, góp phần tạo nên không khí nhộn nhịp trong thời gian diễn ra Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận 2019.
trái cây Ninh Thuận, đặc sản Ninh Thuận, trái cây miền nắng gió, trái cây miền trung, nho đỏ, nho ăn tươi, nho Ba Mọi, nho Phước Thuận, nho Ninh Phước, nho Ninh Sơn, nho Ninh Hải, nho Thuận Nam, nho Ninh Thuận, nho miền trung, lễ hội Nho
Vườn nho chín ở xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước.
Sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 thời tiết thuận lợi, nông dân trồng nho trong tỉnh Ninh Thuận phấn khởi vì hầu hết các giàn nho cắt cành trước Tết phát triển khá tốt. Gia đình ông Nguyễn Minh Tâm ở thôn Phước khánh, xã Phước Thuận có hơn 2 sào nho cho trái vào thời điểm Lễ hội diễn ra để phục vụ khách tham quan, trải nghiệm và mua nho tươi tại vườn. Với kinh nghiệm của người trồng nho lâu năm, ông Tâm cho biết: vụ nho đầu năm thường đạt năng suất cao do thời tiết thuận lợi.

Năm nay, Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận diễn ra vào thời điểm cuối tháng 4 đúng vào dịp các vườn nho bước vào giai đoạn chín rộ sẽ thu hút đối với du khách. Ông Nguyễn Minh Tâm chia sẻ: “Nông dân ở đây làm nho nhờ vụ Đông Xuân, thời tiết vụ này thì tương đối thuận lợi nên cây nho phát triển tốt, giá cả vụ Đông Xuân nó cũng cao so với các vụ kia nên bà con có thu nhập khá hơn. Vườn nho của tôi còn khoảng 1 tháng nữa là chín để phục vụ cho du khách dịp lễ hội, nói chung nho rất là đẹp”.

Theo chỉ đạo của UBND huyện Ninh Phước, xã Phước Thuận đã chuẩn bị trên 30 ha nho cho trái chín vào khoảng cuối tháng 4 và đầu tháng 5, trùng với dịp diễn ra Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận 2019. Các nhà vườn trồng nho ở các thôn Phước Khánh, Thuận Hòa, Hiệp Hòa, xã Phước Thuận đều canh tác theo tiêu chuẩn VietGAP; đây là dịp để nông dân trồng nho giới thiệu cho du khách về quy trình trồng nho sạnh, việc ứng dụng khoa học kỹ thuật để cho sản phẩm nho tươi chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm.
trái cây Ninh Thuận, đặc sản Ninh Thuận, trái cây miền nắng gió, trái cây miền trung, nho đỏ, nho ăn tươi, nho Ba Mọi, nho Phước Thuận, nho Ninh Phước, nho Ninh Sơn, nho Ninh Hải, nho Thuận Nam, nho Ninh Thuận, nho miền trung, lễ hội Nho
Nông dân xã Phước Thuận đang chăm sóc cây nho.
Ông Lê Văn Tư ở thôn Thuận Hòa, xã Phước Thuận chia sẻ: “Người trồng nho chúng tôi phấn khởi vì có nhiều thuận lợi trong dịp lễ hội nho lần này. Chúng tôi không chỉ giới thiệu đặc sản nho, mà còn để cho du khách biết vùng nho ở đây an toàn vệ sinh thực phẩm, để thương hiệu nho Ninh Thuận được nhiều người biết đến”.

Để tạo ấn tượng đẹp cho du khách đến Phước Thuận vào dịp Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận và kỷ niệm 44 năm ngày giải phóng Ninh Thuận 16 tháng 4, thống nhất đất nước ngày 30 tháng 4, UBND xã Phước Thuận phát động phong trào vệ sinh môi trường, sửa chữa các trục đường vào các làng nho và mỗi nhà vườn trồng nho chủ động việc trang trí nhằm thu hút du khách trong dịp lễ hội.

Ông Nguyễn Đức Thuận - Chủ tịch UBND xã Phước Thuận cho biết thêm: “Lễ hội Nho và Vang Ninh thuận 2019 năm nay tổ chức trùng vào Lễ 30 tháng 4, đồng thời đây cũng là vụ chính Đông Xuân của nông dân sản xuất nho trên địa bàn xã Phước Thuận. Đây là dịp để quảng bá các sản phẩm quê hương Ninh Thuận. Địa phương cũng xác định tính chất quan trọng và đã tập trung chỉ đạo từ đầu vụ để các ngành, các hội đoàn thể và nhân khôi phục và phát triển diện tích nho trên địa bàn. Ngoài Trang trại nho Ba Mọi, điểm dừng chân Thiên Thảo, địa phương cũng phát triển vụ nho Đông Xuân của thôn Phước Khánh với diện tích trên 30 ha, đồng thời gắn với các sản phẩm du lịch khác ở địa phương như các đình làng, điểm du lịch nhà vườn. về các sản phẩm nho phục vụ lễ hội rất phong phú, ngoài nho tươi thì trên địa bàn cũng sản xuất các sản phẩm như nho khô, nho sấy, táo sấy, rượu nho… Bên cạnh đó địa phương đang tập trung làm vệ sinh môi trường, bê tông hóa, kiên cố hóa các địa điểm đến tham quan đảm bảo phục vụ tốt cho lễ hội nho và vang sắp tới”.
trái cây Ninh Thuận, đặc sản Ninh Thuận, trái cây miền nắng gió, trái cây miền trung, nho đỏ, nho ăn tươi, nho Ba Mọi, nho Phước Thuận, nho Ninh Phước, nho Ninh Sơn, nho Ninh Hải, nho Thuận Nam, nho Ninh Thuận, nho miền trung, lễ hội Nho
Du khách chụp ảnh tại Trang trại nho Ba Mọi, xã Phước Thuận.
Với sự chỉ đạo của UBND tỉnh, sự vào cuộc đồng bộ của các sở, ngành liên quan và chính quyền địa phương, Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận 2019 diễn ra từ ngày 27-4 đến ngày 30-4-2019 với  chủ đề: Trải nghiệm xứ sở Nho và Vang Ninh Thuận sẽ để lại ấn tượng sâu sắc đối với du khách, đồng thời, là dịp để Ninh Thuận tiếp tục quảng bá các sản phẩm du lịch đến với du khách trong và ngoài nước.

Chia sẻ

Sở hữu:

Cung cấp trái cây đặc sản Miền Tây với chất lượng hàng đầu. Cam kết không sử dụng thuốc thúc chín, chất bảo quản các loại trái cây.

0 nhận xét: