Thứ Hai, 25 tháng 2, 2019

Lao đao giá dừa khô còn gần 2.000 đồng/quả

Thực trạng giá dừa khô liên tục giảm sâu đã khiến hơn 163.000 hộ trồng dừa ở tỉnh Bến Tre lao đao, không ít người phải buông bỏ, quay lưng với cây dừa.

Giá dừa khô 2.000 đồng một trái, nhà vườn lao đao.




Từ bao đời nay, cây dừa là nguồn thu nhập chính của người dân tỉnh Bến Tre. Cây dừa mang lại cuộc sống sung túc và làm nên thương hiệu nổi tiếng cho người dân. Tuy nhiên, gần 1 năm qua, giá dừa khô liên tục giảm sâu, từ chỗ 15.000 - 16.000 đồng/quả nay xuống còn chưa tới 2.000 đồng/quả.
đặc sản Bến Tre, trái cây Bến Tre, trái cây miệt vườn, trái cây đồng khởi, dừa khô, dừa nguyên liệu, dừa Bình Đại, dừa Châu Thành, dừa Mỏ Cày Bắc, dừa Mỏ Cày Nam, dừa Giồng Trôm, dừa Bến Tre, giá dừa
Đầu ra của dừa khô nguyên liệu tại Bến Tre đang gặp rất nhiều khó khăn.
Trong những ngày này, khi đi vào các vườn dừa của người dân ở tỉnh Bến Tre, điều được chủ vườn nhắc nhở là cẩn thận kẻo bị dừa rơi trúng đầu. Điều này là do giá dừa xuống thấp kéo dài, có bán cũng chẳng được bao nhiêu nên chủ vườn để dừa khô treo trên cây.

Dừa tự rụng nằm ngổn ngang dưới gốc, nổi lềnh bềnh trên mương nước. Trong bối cảnh này, sáng 22/2, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bến Tre đã công bố đề án Lễ hội Dừa tỉnh Bến Tre lần thứ 5 năm 2019.
đặc sản Bến Tre, trái cây Bến Tre, trái cây miệt vườn, trái cây đồng khởi, dừa khô, dừa nguyên liệu, dừa Bình Đại, dừa Châu Thành, dừa Mỏ Cày Bắc, dừa Mỏ Cày Nam, dừa Giồng Trôm, dừa Bến Tre, giá dừa
Dừa ở Bến Tre khô rụng quanh vườn do nông dân không thu hái.
Có thể nói, lợi thế về địa hình, đất đai, nguồn nước cũng như kinh nghiệm canh tác bao đời của người dân ở đây đã làm nên thương hiệu dừa Bến Tre. Hiện tại, diện tích cũng như sản lượng dừa của tỉnh chiếm tới 50% diện tích, sản lượng trên cả nước. Việc làm thế nào để phát huy những tiềm năng, lợi thế này để người trồng dừa ở tỉnh Bến Tre không phải sống trong điệp khúc dừa khô rớt giá là nhu cầu bức thiết được đặt ra.

Chia sẻ

Sở hữu:

Cung cấp trái cây đặc sản Miền Tây với chất lượng hàng đầu. Cam kết không sử dụng thuốc thúc chín, chất bảo quản các loại trái cây.

0 nhận xét: