Thứ Tư, 27 tháng 2, 2019

Campuchia mở rộng diện tích trồng cây nhãn

Nhãn là sản phẩm nông nghiệp chính ở tỉnh Pailin, trong năm 2018 diện tích trồng nhãn là 3.983,5 ha vào năm 2018, tăng 24,4% so với 3.201 ha trong năm 2017. Tổng sản lượng nhãn xuất khẩu của Pailin trong năm 2018 đạt mức 3.997 tấn với mức giá trung bình là 1USD/kg.
trái cây Campuchia, đặc sản Campuchia, trái cây xứ chùa tháp, nhãn xuất khẩu, nhãn Pailin, nhãn Battambang, nhãn Campuchia, thị trường Trung Quốc, trồng nhãn
Hầu hết cây nhãn được trồng ở Campuchia được xuất khẩu sang Thái Lan.
Hầu hết nhãn được trồng ở Campuchia trong các đồn điền lớn ở Pailin và Battambang với diện tích khoảng 8.816 ha chủ yếu để xuất khẩu sang Thái Lan. Tại đây, trái nhãn Campuchia sẽ được chế biến và đóng gói để xuất khẩu sang Trung Quốc.

Mặc dù có thể thu được lợi nhuận lớn hơn nếu chế biến và xuất khẩu nhãn trực tiếp sang Trung Quốc, nhưng các yêu cầu kiểm dịch thực vật vẫn là thách thức lớn với các nhà xuất khẩu địa phương. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để thu hút các nhà đầu tư xây dựng các nhà máy chế biến và đóng gói để tăng thêm giá trị cho các sản phẩm và tạo ra việc làm cho dân địa phương.
trái cây Campuchia, đặc sản Campuchia, trái cây xứ chùa tháp, nhãn xuất khẩu, nhãn Pailin, nhãn Battambang, nhãn Campuchia, thị trường Trung Quốc, trồng nhãn
Nhãn là sản phẩm nông nghiệp chính ở tỉnh Pailin.
Mặc dù giá nhãn xuất khẩu sang Thái Lan tương đối ổn định, nhưng ngành nông nghiệp Campuchia vẫn phải đối mặt với với những thách thức như biến động thị trường và thay đổi thời tiết.

Với mong muốn có một thị trường tiêu thụ bền vững, Bộ Nông nghiệp Campuchia đã đàm phán các thỏa thuận với Trung Quốc về việc xuất khẩu một số sản phẩm nông nghiệp, bao gồm cả nhãn. Hiện tại một số công ty Trung Quốc cũng đã thành lập các văn phòng để thu mua trực tiếp các sản phẩm nông nghiệp của Campuchia với mức giá tốt hơn.

Chia sẻ

Sở hữu:

Cung cấp trái cây đặc sản Miền Tây với chất lượng hàng đầu. Cam kết không sử dụng thuốc thúc chín, chất bảo quản các loại trái cây.

0 nhận xét: