Thứ Ba, 8 tháng 1, 2019

Vĩnh Phúc xuất hơn 200 tấn chuối tiêu hồng

Mùa đông năm nay rất nhiều hộ dân trên địa bàn xã Liên Châu, huyện Yên Lạc cảm thấy ấm lòng hơn bởi năm nay chuối tiêu hồng được mùa, được giá.
trái cây Vĩnh Phúc, đặc sản Vĩnh Phúc, trái cây miền Bắc, chuối tây, chuối tiêu hồng, chuối Tết, chuối Liên Châu, chuối Trung Nguyên, chuối Yên Lạc, chuối Vĩnh Phúc, chuối VietGAP, chuối xuất khẩu, trồng chuối
Chuối tiêu hồng được xem là loại cây trồng chủ lực của nhiều hộ dân vùng đất bãi Liên Châu.
Vào ngày 4/11/2018, chuyến xe công-ten-nơ đầu tiên chứa 216 tấn chuối tiêu hồng của người dân tỉnh Vĩnh Phúc được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường nước ngoài. Đây là lần đầu tiên chuối tươi của vùng đất bãi Liên Châu có mặt tại thị trường Trung Quốc.

Được biết, toàn bộ số chuối xuất khẩu này đều nằm trong Dự án: Xây dựng mô hình thí điểm liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm - giai đoạn 1 do Sở Khoa học và Công nghệ triển khai, thực hiện. Năm 2017, UBND xã Liên Châu đã giao 10 ha đất cho Công ty cổ phần Hoa quả và lương thực Việt Nam để đưa vào thử nghiệm trồng chuối tiêu hồng theo tiêu chuẩn VietGap. Năm 2018, công ty này đã thu hoạch được lứa chuối tiêu hồng đầu tiên và xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.

Nếu như tại Việt Nam, giá chuối tiêu hồng trung bình từ 130 đến 160 nghìn/buồng thì giá chuối khi xuất khẩu là trên 1 triệu đồng/buồng, cao gấp nhiều lần so với tiêu thụ ở thị trường trong nước.
trái cây Vĩnh Phúc, đặc sản Vĩnh Phúc, trái cây miền Bắc, chuối tây, chuối tiêu hồng, chuối Tết, chuối Liên Châu, chuối Trung Nguyên, chuối Yên Lạc, chuối Vĩnh Phúc, chuối VietGAP, chuối xuất khẩu, trồng chuối
Xã Liên Châu (Yên Lạc) vốn nổi tiếng là địa phương có diện tích trồng chuối lớn của Vĩnh Phúc.
Hiện nay, công ty Cổ phần Hoa quả và lương thực Việt Nam đang làm các thủ tục cần thiết để xuất khẩu cho thị trường Nga và kế tiếp là thị trường Nhật Bản và các nước Châu Âu. Nếu thị trường ổn định, doanh nghiệp sẽ liên kết sản xuất với người dân địa phương. Khi đó, chuối tiêu hồng Liên Châu sẽ được bao tiêu sản phẩm, người dân địa phương sẽ được tập huấn chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật để trồng chuối theo tiêu chuẩn VietGap.

Vào thời điểm này, Công ty Cổ phần hoa quả và lương thực Việt Nam đang chuẩn bị cây giống, mặt bằng để tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất thêm 40 ha vào đầu năm 2019. Qua đó, góp phần đưa kinh tế của xã Liên Châu chuyển dịch đúng hướng; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân nơi đây.

Chia sẻ

Sở hữu:

Cung cấp trái cây đặc sản Miền Tây với chất lượng hàng đầu. Cam kết không sử dụng thuốc thúc chín, chất bảo quản các loại trái cây.

0 nhận xét: