Thứ Hai, 1 tháng 10, 2018

Thu hoạch Hồng không hạt ở Nghĩa Thuận

Xã Nghĩa Thuận được mệnh danh là vựa hồng của huyện Quản Bạ, với hơn 70 ha cho thu hoạch; vụ hồng năm nay ước tính sẽ thu khoảng 50 tấn quả, giúp nhiều người dân xoá đói, giảm nghèo hiệu quả.
Trái cây Hà Giang, Đặc sản Hà Giang, Trái cây Tây Bắc, Trái cây núi rừng, hồng không hạt, hồng ngâm, hồng Nghĩa Thuận, hồng Thanh Vân, hồng Tam Sơn, hồng Bát Đại Sơn, hồng Quản Bạ, hồng Hà Giang, mùa hồng
Ông Vàng Dung Pháng, thôn Cốc Pục, xã Nghĩa Thuận thu hoạch Hồng không hạt.
Đến thăm vườn hồng của gia đình ông Vàng Dung Pháng, thôn Cốc Pục, xã Nghĩa Thuận (Quản Bạ), ông cho biết: Gia đình có gần 2 ha hồng, trong đó, gần 1 ha đang cho thu hoạch. So với năm trước, vụ hồng năm nay năng suất cao hơn, ước đạt 4 tấn quả; giá bán khoảng 30 nghìn đồng/kg, gia đình tôi sẽ thu được trên 120 triệu đồng.

Trước đây, cây Hồng không hạt chưa được người dân thực sự chú trọng, giá thành sản phẩm thấp, lợi nhuận kinh tế chưa cao. Nhưng, từ khi có Dự án Phát triển, nâng cao giá trị sản phẩm Hồng không hạt, bà con đã tích cực đăng ký, tham gia thực hiện. Đặc biệt, năm 2017, Hồng không hạt Quản Bạ được Bộ Khoa học - Công nghệ công nhận Chỉ dẫn địa lý; sản phẩm Hồng không hạt được nhiều người biết đến; nhân dân huyện Quản Bạ và xã Nghĩa Thuận luôn quan tâm, bảo vệ thương hiệu Hồng không hạt.

Ông Hầu Dâu Lìn, Trưởng thôn Cốc Pục, xã Nghĩa Thuận cho biết: Người dân trong thôn đặc biệt quan tâm đến việc giữ vững thương hiệu Hồng không hạt Quản Bạ; cấp ủy, chính quyền xã và thôn đã tuyên truyền, vận động bà con tiếp tục mở rộng diện tích, hình thành vùng chuyên canh Hồng không hạt; phối hợp tốt với HTX Hồng không hạt Quản Bạ, các ngành chuyên môn của huyện trong việc nhân giống, trồng, thu hoạch và bao tiêu sản phẩm…
Trái cây Hà Giang, Đặc sản Hà Giang, Trái cây Tây Bắc, Trái cây núi rừng, hồng không hạt, hồng ngâm, hồng Nghĩa Thuận, hồng Thanh Vân, hồng Tam Sơn, hồng Bát Đại Sơn, hồng Quản Bạ, hồng Hà Giang, mùa hồng
Đặc sản vùng sơn cước hồng không hạt Hà Giang thu hút khách Hà Nội.
Nếu như năm 2012, tổng diện tích Hồng không hạt trên địa bàn xã Nghĩa Thuận chỉ có 8 ha, thì đến nay tăng lên trên 76 ha và được trồng chủ yếu ở các thôn: Cốc Pục, Phín Ủng, Na Lình, Pả Láng, Khủng Cáng. Ước tính, tổng thu nhập từ sản phẩm Hồng không hạt của xã đạt trên 1,5 tỷ đồng/năm. Ông Lê Thanh Chiến, Phó Chủ tịch UBND xã Nghĩa Thuận cho biết: Hồng không hạt là cây trồng có thế mạnh, một trong những cây chủ lực, góp phần vào công cuộc xoá đói, giảm nghèo ở địa phương. Xã đã thực hiện tốt Dự án Phát triển, nâng cao giá trị Hồng không hạt, hỗ trợ cho các hộ đăng ký trồng mới theo chính sách của huyện.

Trong thời gian tới, cấp uỷ, chính quyền xã tiếp tục liên kết với HTX Hồng không hạt Quản Bạ về việc bao tiêu sản phẩm, mở rộng diện tích cây hồng; tuyên truyền, vận động nhân dân áp dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất, đầu tư thâm canh, bảo tồn nguồn gen; phấn đấu đưa Hồng không hạt trở thành cây trồng chủ lực của địa phương.

Chia sẻ

Sở hữu:

Cung cấp trái cây đặc sản Miền Tây với chất lượng hàng đầu. Cam kết không sử dụng thuốc thúc chín, chất bảo quản các loại trái cây.

0 nhận xét: