Thứ Ba, 9 tháng 10, 2018

Thanh long của Đồng Nai rộ mùa, giá thấp

Thời điểm hiện nay, thanh long ở Đồng Nai đang vào cuối vụ thu hoạch, đạt sản lượng cao nhất trong năm. Những ngày này, người dân tại xã Xuân Hưng huyện Xuân Lộc đang đứng ngồi không yên khi trái thanh long đến độ chín rộ nhưng rớt giá thê thảm, không bán được, phải hái bỏ đi.
Trái cây Đồng Nai, Đặc sản Đồng Nai, trái cây miền Đông, thanh long ruột đỏ, thanh long Xuân Phú, thanh long Xuân Hưng, thanh long Xuân Lộc, thanh long Thống Nhất, thanh long Hưng Thịnh, thanh long Trảng Bom, giá thanh long
Thanh long Xuân Hưng chín rộ nhưng rớt giá thê thảm, không bán được, phải hái bỏ đi.
Nguyên nhân trái thanh long rớt giá được cho là các kho trữ thanh long để xuất sang Trung Quốc đã đầy hàng nên các thương lái đột ngột ngưng mua. Người trồng cây thanh long cho biết: Mới đây giá thanh long còn đang ở ngưỡng 15.000-20.000 đồng/kg nhưng nay rớt thê thảm chỉ còn 2.000 đồng/kg, thậm chí thương lái còn kỳ kèo xuống 1.500/kg. Trong khi đó, thanh long ruột trắng thì không ai chịu mua, để lâu bị hư, người dân phải hái mang đi vứt cho heo rừng hoặc cho bò ăn.

Nông dân trồng thanh long gặp khó khăn vì giá bán thấp, nhu cầu tiêu thụ của thị trường chậm lại. Trong khi đó, vào mùa mưa, dịch bệnh trên cây trồng này lại xuất hiện với mật độ dày đặc khiến nhà vườn tốn chi phí chăm sóc, đầu tư. Nhiều nhà vườn gặp rủi ro vườn thanh long chết hoặc hao hụt vì dịch bệnh.
Trái cây Đồng Nai, Đặc sản Đồng Nai, trái cây miền Đông, thanh long ruột đỏ, thanh long Xuân Phú, thanh long Xuân Hưng, thanh long Xuân Lộc, thanh long Thống Nhất, thanh long Hưng Thịnh, thanh long Trảng Bom, giá thanh long
Thanh long ruột trắng phải vứt cho heo rừng hoặc cho bò ăn.
Thanh long nhiều năm nay đã trở thành một trong những cây trồng quan trọng của Đồng Nai với ước tính diện tích lên đến hàng ngàn hécta trên toàn tỉnh. Các vùng trồng nhiều tập trung ở Trảng Bom, Thống Nhất và Xuân Lộc...

Chỉ tính từ đầu năm 2018 cho đến nay, xã Xuân Hưng đã phát triền trồng mới hơn 100 ha cây thanh long, nâng tổng diện tích thanh long trên toàn xã hiện nay gần 500ha, trong đó có gân 300 ha diện tích đã cho thu hoạch.

Chia sẻ

Sở hữu:

Cung cấp trái cây đặc sản Miền Tây với chất lượng hàng đầu. Cam kết không sử dụng thuốc thúc chín, chất bảo quản các loại trái cây.

0 nhận xét: