Thứ Bảy, 6 tháng 10, 2018

Hoài Ân thu nhập khá từ chôm chôm trái vụ

Ông Tăng Văn Trương, Phó Phòng NN&PTNT huyện Hoài Ân, cho biết: Một tháng trở lại đây, nông dân trên địa bàn huyện thu hoạch chôm chôm trái vụ với niềm vui được mùa, được giá.
Đặc sản Bình Định, trái cây Bình Định, trái cây đất võ, chôm chôm trái vụ, chôm chôm Ân Tín, chôm chôm Ân Thạnh, chôm chôm Ân Hảo Đông, chôm chôm Ân Nghĩa, chôm chôm Hoài Ân, chôm chôm Bình Định, chôm chôm đất võ, trồng chôm chôm
Giá chôm chôm tăng đã mang lại thu nhập đáng kể cho người làm vườn ở Hoài Ân.
Hiện, thương lái thu mua chôm chôm tại vườn từ 10.000 - 15.000 đồng/kg, cao hơn cùng kỳ năm ngoái 3.000- 5.000 đồng/kg. Toàn huyện có khoảng 80 ha trồng chôm chôm, tập trung tại các xã Ân Tường Đông, Ân Nghĩa, Ân Thạnh… Giá chôm chôm tăng đã mang lại thu nhập đáng kể cho người làm vườn ở Hoài Ân.

Quả chôm chôm Hoài Ân cũng có cơm dày, vị ngọt không kém chôm chôm ở Long Khánh hay ở các miệt vườn miền Nam. Điều đáng mừng là chôm chôm ở đây mỗi năm cho 2 vụ quả, vụ đầu cho hoa vào tháng 5, tháng 6, quả chín vào tháng 8, tháng 9, đây là thời điểm vụ thu hoạch chôm chôm ở miền Nam kết thúc nên sản phẩm khi ra thị trường không sợ phải cạnh tranh. Vụ 2 ra hoa vào tháng 9, tháng 10, quả chín vào tháng 12 kéo dài đến Tết Nguyên đán, lúc này thì giá chôm chôm “đạt đỉnh”, giá bán càng cao.
Đặc sản Bình Định, trái cây Bình Định, trái cây đất võ, chôm chôm trái vụ, chôm chôm Ân Tín, chôm chôm Ân Thạnh, chôm chôm Ân Hảo Đông, chôm chôm Ân Nghĩa, chôm chôm Hoài Ân, chôm chôm Bình Định, chôm chôm đất võ, trồng chôm chôm
Một vườn cây của hộ trồng chôm chôm thôn Năng An, xã Ân Tín.
Từ việc trồng thử nghiệm cây chôm chôm của một vài chủ vườn, cho thấy có kết quả nên đã được nhân rộng. Đến nay cây chôm chôm “tràn ngập”, phủ kín hàng ngàn ha đất vườn tạp của địa phương này. Có nhiều gia đình hiện sở hữu vườn chôm chôm rộng 1 đến 3 ha. Cả những diện đất gò vốn bị bỏ hoang trước đây cũng được nông dân tận dụng triệt để.

Hiện nay, người trồng chôm chôm ở Hoài Ân đã biết cách “nuôi dưỡng” cây nên năng suất chôm chôm ngày càng ổn định. Ông Nguyễn Sanh, chủ nhân của 600 cây chôm chôm cho biết: “Không thể phó mặc cây chôm chôm cho trời mà chúng cần phải được đầu tư phân bón đầy đủ. Được chăm sóc đúng mức, cây cho quả như ý. Chỉ cần 1 cây chôm chôm cho mỗi năm 70kg quả, giá dao động tuỳ mùa vụ bán được từ 5.000đ đến 10.000đ/kg thì hiệu quả kinh tế khó có cây nào bằng trên vùng đất đồi gò này".

Chia sẻ

Sở hữu:

Cung cấp trái cây đặc sản Miền Tây với chất lượng hàng đầu. Cam kết không sử dụng thuốc thúc chín, chất bảo quản các loại trái cây.

0 nhận xét: