Thứ Năm, 20 tháng 9, 2018

Cây ổi lê Đài Loan đang lên ngôi ở Tân Yên

Với ưu thế dễ trồng, dễ chăm sóc, dễ tiêu thụ, giá bán lại ổn định, ổi lê Đài Loan đã và đang được các hộ dân ở Tân Yên phát triển mạnh và đem lại nguồn thu nhập đáng kể.
Trái cây Bắc Giang, Đặc sản Bắc Giang, trái cây núi rừng, chuyển đổi cây trồng, ổi lê Đài Loan, ổi Phúc Hòa, ổi Hợp Đức, ổi Cao Thượng, ổi Tân Yên, ổi Bắc Giang, trồng ổi
Cây ổi lê Đài Loan ở Tân Yên đã và đang phát huy tiềm năng, thế mạnh và làm lợi cho người dân.
Cùng với các vùng ổi Hòa Minh, Hòa Sơn của xã Cao Thượng, người dân ở các xã Phúc Hòa và xã Hợp Đức đã chuyển đổi cây trồng sang phát triển cây nhãn muộn và ổi lê Đài Loan.

Đây là vùng cây ăn quả mới được phát triển khoảng năm nay, tại các thôn Lân Thịnh, xã Phúc Hòa, Hòa Minh, Trung, xã Hợp Đức. Cây Ổi lê Đài Loan trồng chỉ sau 1 năm đã cho thu hoạch, quả ra quanh năm, giá bán ổn định trên 10.000 đồng. Bình quân mỗi sào ổi mỗi năm thu về trên 30 triệu đồng.

Ổi Đài Loan có thời gian sinh trưởng ngắn, tỷ lệ đậu quả cao và cho thu hoạch quanh năm, cây cứng, khỏe mạnh, khả năng kháng sâu bệnh tốt. Quả có hình trái lê, vỏ quả láng, thịt quả màu trắng, giòn và vị ngọt mát, ít hạt, mùi thơm và giàu dinh dưỡng, đặc biệt là khá dễ tính nên có thể trồng bất cứ thời gian nào trong năm.
Trái cây Bắc Giang, Đặc sản Bắc Giang, trái cây núi rừng, chuyển đổi cây trồng, ổi lê Đài Loan, ổi Phúc Hòa, ổi Hợp Đức, ổi Cao Thượng, ổi Tân Yên, ổi Bắc Giang, trồng ổi
Chủ tịch UBND huyện Tân Yên thăm vùng ổi Phúc Hòa, Hợp Đức.
Theo kinh nghiệm của người trồng ổi, cây ổi từ năm thứ 3 sẽ cho sản lượng quả gấp 3- 4 lần năm đầu. Ổi Tân Yên hiện đã được nhiều người biết đến và thương lái đến tận vườn đặt mua để chuyển đi các nơi.

Huyện ủy Tân Yên đã ban hành Nghị quyết chuyên đề về phát triển, nâng cao chất lượng cây ăn quả. Trong đó có cây ổi. Hiện nay trên địa bàn huyện Tân Yên có gần 100 ha ổi, chủ yếu là giống ổi lê Đài Loan, trồng tập trung ở xã Hợp Đức, Cao Thượng. Trong đó có khoảng gần 50 ha cho thu hoạch, giá trị đem lại ước đạt 110 triệu đồng/ ha, cây ổi đã và đang đem mùa quả ngọt cho người dân nơi đây.

Chia sẻ

Sở hữu:

Cung cấp trái cây đặc sản Miền Tây với chất lượng hàng đầu. Cam kết không sử dụng thuốc thúc chín, chất bảo quản các loại trái cây.

0 nhận xét: