Thứ Hai, 10 tháng 9, 2018

Chợ Đồn vào vụ thu hoạch hồng không hạt

Những ngày này, người trồng hồng ở Chợ Đồn đang tích cực thu hái những diện tích quả hồng đã chín để bán ra thị trường. Đây là cây trồng bản địa có giá trị kinh tế cao, góp phần đem lại thu nhập cho nhiều hộ dân.

Huyện Chợ Đồn vào vụ thu hoạch hồng không hạt.



Theo thống kê của phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Chợ Đồn, có khoảng 100ha hồng không hạt đang vào vụ thu hoạch với năng suất bình quân ước đạt 40tạ/ha.
Đặc sản Bắc Cạn, Trái cây Bắc Cạn, Trái cây Tây Bắc, Trái cây Bắc Kạn, trái cây ôn đới, cây hồng bản địa, hồng không hạt, hồng Quảng Bạch, hồng Đồng Lạc, hồng Ngọc Phái, hồng Chợ Ðồn, hồng Bắc Kạn, hồng Bắc Cạn, mùa hồng
Huyện Chợ Đồn vào vụ thu hoạch hồng không hạt
Đầu năm 2018, huyện Chợ Đồn đã trồng mới 50ha hồng không hạt, trong đó, riêng 2 xã Quảng Bạch và Đồng Lạc, mỗi xã trồng mới 10ha. Huyện Chợ Đồn cũng đã lựa chọn Hợp tác xã Tân Phong ở Bản Lắc, xã Quảng Bạch để xây dựng vườn ươm sản xuất cây giống bằng phương pháp chiết ghép. Việc chiết ghép được thực hiện theo đúng quy trình kỹ thuật, được Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn kiểm tra, đảm bảo đủ tiêu chuẩn xuất vườn khi cung ứng cho các hộ dân.

Để cây hồng phát triển tốt, các hộ chọn đất chân đồi, ven ao hay các chân ruộng thiếu nước canh tác để trồng. Cây hồng đặc biệt hợp thổ nhưỡng ở 2 xã Quảng Bạch và Đồng Lạc, cho chất lượng quả ngon, ít sâu bệnh. Nếu trồng và chăm sóc tốt, sau 3 năm cây sẽ bói quả.
Đặc sản Bắc Cạn, Trái cây Bắc Cạn, Trái cây Tây Bắc, Trái cây Bắc Kạn, trái cây ôn đới, cây hồng bản địa, hồng không hạt, hồng Quảng Bạch, hồng Đồng Lạc, hồng Ngọc Phái, hồng Chợ Ðồn, hồng Bắc Kạn, hồng Bắc Cạn, mùa hồng
Chợ Đồn là một trong ba huyện có điều kiện thổ nhưỡng phù hợp để trồng cây hồng không hạt. 
Theo tính toán, nếu nông dân trồng 50 cây hồng không hạt , mỗi cây ở tuổi thứ 7 có thể cho thu hoạch trên 60 kg quả, thì số thu xấp xỉ một trăm triệu đồng. Năm 2017 vừa qua, hồng không hạt không đủ để bán ra thị trường, quả được thương lái đến tận vườn thu mua. Người trồng hồng ở Chợ Đồn không chỉ giảm bớt chi phí trong khâu vận chuyển, thu hái mà còn thu được hiệu quả kinh tế cao từ cây trồng đặc sản này.

Chia sẻ

Sở hữu:

Cung cấp trái cây đặc sản Miền Tây với chất lượng hàng đầu. Cam kết không sử dụng thuốc thúc chín, chất bảo quản các loại trái cây.

0 nhận xét: