Thứ Sáu, 10 tháng 8, 2018

Sản lượng Na La Hiên đạt hơn 3.000 tấn

Thời điểm nay, cây na ở xã La Hiên bắt đầu vào vụ thu hoạch, với giá bán cho thương lái ở mức từ 35.000 đến 40.000 đồng/kg (cao hơn từ 3.000 đến 5.000 đồng/kg so với năm trước). Còn đối với loại quả có chất lượng trung bình, có giá bàn từ 20.000 đến 25.000 đồng/kg.
Trái cây Thái Nguyên, Đặc sản Thái Nguyên, trái cây Tây Bắc, trái cây núi rừng, na dai, na bở, mãng cầu ta, na Phú Thượng, na Lâu Thượng, na Dân Tiến, na La Hiên, na Võ Nhai, na Thái Nguyên, mãng cầu Thái Nguyên, giá na
Na Lân Hồng (La Hiên) quả to, thưa hạt, ngọt đậm đà.
Theo người dân trông na ở La Hiên, mặc dù thời tiết mưa nhiều, nhưng năm nay, năng suất, chất lượng sản phẩm na ở xã La Hiên vẫn đảm bảo.

Được biết, xã La Hiên hiện có gần 230ha na. Trong đó, có khoảng 200ha đã cho thu hoạch, với năng suất bình quân đạt từ 13 đến 15 tấn/ha, tổng sản lượng đạt khoảng 3.000 tấn quả (tăng khoảng 300 tấn so với vụ na năm 2017 do diện tích được mở rộng). Với giá bán trung bình khoảng 30.000 đồng/kg, trừ chi phí, 1ha na cho thu nhập khoảng 200 triệu đồng/năm.
Trái cây Thái Nguyên, Đặc sản Thái Nguyên, trái cây Tây Bắc, trái cây núi rừng, na dai, na bở, mãng cầu ta, na Phú Thượng, na Lâu Thượng, na Dân Tiến, na La Hiên, na Võ Nhai, na Thái Nguyên, mãng cầu Thái Nguyên, giá na
Cây na trở thành cây "thoát nghèo" mang lại cuộc sống ấm no cho người dân La Hiên.
Hiện tại, để nâng cao chất lượng cho sản phẩm na La Hiên, huyện Võ Nhai đang xây dựng Đề án Phát triển cây na ứng dụng công nghệ cao đó là: áp dụng khoa học kỹ thuật cao vào sản xuất, gồm: hỗ trợ người dân đầu tư hệ thống tưới tự động và phương pháp sử dụng phân hữu cơ trong quá trình chăm sóc. Đồng thời, hỗ trợ người dân ở một số địa phương khác, như: Tràng Xá, Phú Thượng, Lâu Thượng mở rộng diện tích trồng na, đưa cây trồng này trở thành mũi nhọn trong phát triển sản xuất nông nghiệp của huyện.

Dù mới phát triển nhưng chất lượng quả của na La Hiên đã được người tiêu dùng đánh giá cao với nhiều loại na ngon, có loại vỏ mỏng, ít hạt, thịt dày, vị ngọt đậm, mùi thơm, có vỏ dày nhưng trọng lượng quả lớn.

Chia sẻ

Sở hữu:

Cung cấp trái cây đặc sản Miền Tây với chất lượng hàng đầu. Cam kết không sử dụng thuốc thúc chín, chất bảo quản các loại trái cây.

0 nhận xét: