Thứ Tư, 8 tháng 8, 2018

Trái mãng cầu xiêm Ngãi Tứ được bao tiêu

Hiện tại Tam Bình có khoảng 10.000 m2 trồng mãng cầu xiêm chuyên canh có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm ở địa bàn xã Ngãi Tứ, diện tích này được công ty Tiến Thịnh - Hậu Giang ký hợp đồng bao tiêu đầu ra với giá 18.000 đồng/kg. 
Đặc sản Vĩnh Long, Trái cây Vĩnh Long, Trái cây miệt vườn, Trái cây miền Tây, mãng cầu miền Tây, bao tiêu, mãng cầu xiêm, mãng cầu gai, mãng cầu Ngãi Tứ, mãng cầu Tam Bình, mãng cầu Vĩnh Long, giá mãng cầu
Mãng cầu xiêm Ngãi Tứ được bao tiêu với giá 18.000 đ/kg. 
Được biết vào thời điểm hút hàng, mãng cầu xiêm có giá lên đến 30.000 đồng/kg và được thương lái đến tận vườn đặt hàng khi trái còn nhỏ khiến nhiều nông dân phấn khởi hơn. Được biết trong thời gian này trái mãng cầu xiêm được nhiều công ty như: công ty Thuận Thiên Thành - Đồng Tháp, công ty Tiến Thịnh - Hậu Giang…ký hợp đồng bao tiêu với giá ổn định.

Cây mãng cầu xiêm là một loại cây khá dễ trồng, cho thu nhập khá cao và đầu ra ổn định, hiệu quả kinh tế cao hơn lúa nhiều lần và rất nhẹ công chăm sóc, ít sâu bệnh. Cây mãng cầu sau thời gian trồng hai năm tuổi sẽ cho năng suất đạt từ 50-70 kg/cây, những cây lâu năm hơn có thể đạt từ 100 kg-150 kg/cây/năm. Với giá bán từ 18 nghìn đến 30 nghìn đồng/kg, tùy vào thời điểm, tính ra mỗi năm 1 ha mãng cầu xiêm thu nhập khoảng trên 300 triệu đồng, sau khi trừ các khoản chi phí.
Đặc sản Vĩnh Long, Trái cây Vĩnh Long, Trái cây miệt vườn, Trái cây miền Tây, mãng cầu miền Tây, bao tiêu, mãng cầu xiêm, mãng cầu gai, mãng cầu Ngãi Tứ, mãng cầu Tam Bình, mãng cầu Vĩnh Long, giá mãng cầu
Nông dân đang phát triển diện tích trồng cây mãng cầu xiêm tại huyện Tam Bình.
Tuy nhiên, để ổn định và phát triển bền vững diện tích mãng cầu xiêm trong thời gian tới ngành chuyên môn cũng đã tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người trồng phải tuân thủ đúng qui trình kỹ thuật theo hướng dẫn và đặc biệt là tránh phát triển một cách ồ ạt, không có hợp đồng bao tiêu, phá vỡ qui hoạch của địa phương, từ đây làm giảm hiệu quả kinh tế của việc trồng loại cây này.

Thực hiện liên kết giữa đơn vị tiêu thụ với người nông dân để tiêu thụ sản phẩm nông sản đang là một yêu cầu của thực tiễn ngành nông nghiệp, nhằm khắc phục tình trạng “được mùa mất giá, ít thiếu nhiều thừa” trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên, để có được sự kết nối nhịp nhàng, gắn kết lâu dài thì cần có sự phối hợp đồng bộ từ các bên liên quan, đặc biệt là vai trò của các ngành chức năng trong việc hỗ trợ nông dân tiềm các đầu mối tiêu thụ nông sản tại địa phương.

Chia sẻ

Sở hữu:

Cung cấp trái cây đặc sản Miền Tây với chất lượng hàng đầu. Cam kết không sử dụng thuốc thúc chín, chất bảo quản các loại trái cây.

0 nhận xét: