Thứ Tư, 8 tháng 8, 2018

Mai Sơn nhân rộng diện tích trồng Na dai

Tháng 8 hàng năm là thời điểm bước vào vụ thu hoạch Na tại huyện Mai Sơn, giống Na tại đây từ lâu được biết đến với hương vị ngon và ngọt, huyện Mai Sơn đang tiếp tục nhân rộng diện tích trồng na trên diện rộng hướng tới xây dựng thương hiệu Na Mai Sơn.

Huyện Mai Sơn nhân rộng diện tích trồng Na dai



Cây na bắt đầu được trồng tại huyện Mai Sơn từ những năm 1990. Đến nay, diện tích trồng na đã không ngừng mở rộng, hiện nay trên địa bàn huyện Mai Sơn có khoảng 200ha diện tích trồng na, chủ yếu tập trung tại thị trấn Hát Lót và xã Cò Nòi. 
Đặc sản Sơn La, Trái cây Sơn La, Trái cây núi rừng, trái cây Tây Bắc, na Tây Bắc, na dai, na bở, na thái, na Cò Nòi, na Nà Bó, na Hát Lót, na Mai Sơn, na Sơn La, trồng na
Huyện Mai Sơn đang tiếp tục nhân rộng diện tích trồng na
Dự kiến trong những năm tới sẽ mở rộng diện tích trồng na từ 10-20%. Mô hình trồng na ghép đã được người dân trong địa bàn huyện Mai Sơn trồng khá phổ biến trong một vài năm trở lại đây và cho hiệu quả kinh tế cao. 

Giống na trồng chủ yếu tại Mai Sơn là giống na dai của địa phương, năng suất bình quân khoảng 10-12 tấn/ha. Trong vài năm gần đây, nhờ áp dụng các dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật người trồng na ở Mai Sơn đã tự ghép được giống na cho quả to, chín đúng vụ với chất lượng thương phẩm tốt và có hương vị thơm ngon. 
Đặc sản Sơn La, Trái cây Sơn La, Trái cây núi rừng, trái cây Tây Bắc, na Tây Bắc, na dai, na bở, na thái, na Cò Nòi, na Nà Bó, na Hát Lót, na Mai Sơn, na Sơn La, trồng na
Na Mai Sơn có kích thước vừa phải, mắt vỏ sáng, ít hạt, thịt quả nhiều, mùi thơm dịu, vị ngọt đậm.
Hiện trên địa bàn huyện có khoảng hơn 150 hộ và cơ sở tham gia trồng na. Mỗi hộ bình quân có khoảng 1,5 ha với thu nhập từ 100 triệu đồng trở lên mỗi vụ. Đây là tiền đề quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu Na Mai Sơn ra thị trường trong thời gian tới.

Chia sẻ

Sở hữu:

Cung cấp trái cây đặc sản Miền Tây với chất lượng hàng đầu. Cam kết không sử dụng thuốc thúc chín, chất bảo quản các loại trái cây.

0 nhận xét: