Thứ Ba, 7 tháng 8, 2018

Chôm chôm Khánh Sơn được mùa được giá

Toàn huyện Khánh Sơn (Khánh Hoà) phát triển được hơn 120ha chôm chôm, các giống chủ lực là: chôm chôm Thái, Indonesia. Hiện nay, nông dân huyện Khánh Sơn đang tập trung thu hoạch chôm chôm niên vụ 2018.
Trái cây Khánh Hòa, Đặc sản Khánh Hòa, Trái cây miền trung, chôm chôm Thái, chôm chôm Indonesia, chôm chôm Sơn Bình, chôm chôm Khánh Sơn, chôm chôm Khánh Hòa, giá chôm chôm
Người dân Khánh Sơn thu hoạch chôm chôm Thái.
Năm nay, nhờ thời tiết thuận lợi trong thời kỳ ra hoa, đậu quả nên năng suất chôm chôm cao hơn năm ngoái, trung bình 1 cây 6 - 7 năm tuổi thu được 80 - 100kg. Do ưu điểm cho thu hoạch muộn hơn những địa phương khác, chất lượng được đánh giá cao hơn, nên các loại chôm chôm Khánh Sơn được nhiều khách hàng ưa chuộng và không đủ số lượng đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trên thị trường.

Hiện tại, các thương lái vào tận vườn thu mua với giá 20.000 đồng/kg chôm chôm Thái (cao hơn năm ngoái 5.000 đồng/kg), chôm chôm Indonesia từ 15.000 đến 17.000 đồng/kg… Sau khi trừ chi phí, nông dân thu lãi hơn 1 triệu đồng/1 cây chôm chôm Thái 6 năm tuổi.
Trái cây Khánh Hòa, Đặc sản Khánh Hòa, Trái cây miền trung, chôm chôm Thái, chôm chôm Indonesia, chôm chôm Sơn Bình, chôm chôm Khánh Sơn, chôm chôm Khánh Hòa, giá chôm chôm
Chôm chôm Khánh Sơn cùi dày, hạt nhỏ.
Những năm gần đây, “danh tiếng” của chôm chôm Khánh Sơn càng được nhiều người cũng như nhiều lái thương biết đến. Một phần do diện tích trồng đang ít, phần khác thời gian thu hoạch chôm chôm ở đây chậm hơn 1 tháng so với nơi khác, nên khi vừa ra trái, chôm chôm Khánh Sơn đã được các lái thương “săn đón”, đến đặt mua tận vườn, dù chôm chôm chưa đến mùa thu hoạch. Thu nhập từ nghề trồng chôm chôm lớn, các hộ dân cũng thi nhau mở rộng diện tích canh tác, đưa ra nhiều biện pháp để chôm chôm cho ra sản lượng cũng như chất lượng thật tốt.

Cây chôm chôm Thái ở Khánh Sơn có nguồn gốc từ từ miền Đông Nam Bộ, do điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng tốt, nên chất lượng cũng như sản lượng chôm chôm Thái ở đây rất tốt. Cây cho trái nhiều, ít bị hư hại. Quả đẹp, to, gai cứng, cùi dày, giòn, ngọt. Nhận thấy được tầm phát triển và nguồn thu đầy lợi nhuận từ việc trồng cây chôm chôm. Do đó, chôm chôm Thái trở thành một loại cây trồng mới – tạo ra công việc và nguồn thu đáng kể cho người dân Khánh Sơn.

Chôm chôm Khánh Sơn được mùa được giá.




Chia sẻ

Sở hữu:

Cung cấp trái cây đặc sản Miền Tây với chất lượng hàng đầu. Cam kết không sử dụng thuốc thúc chín, chất bảo quản các loại trái cây.

0 nhận xét: