Thứ Năm, 29 tháng 3, 2018

Thương lái thu mua lá chuối khô Bản Lầu

Khoảng hơn 1 năm nay ngoài việc thu hoạch quả chuối, người dân trồng chuối tại xã Bản Lầu (Mường Khương) còn thực hiện thu hoạch lá chuối phơi khô bán cho thương lái với mức thu hơn 160 triệu đồng/tháng.
Trái cây Lào Cai, Đặc sản Lào Cai, trái cây Tây Bắc, lá chuối khô, chuối Bản Lầu, chuối Mường Khương, chuối Lào Cai, thu mua lá
Tư thương thu mua lá chuối khô của nhân dân xã Bản Lầu.
Từ đầu năm 2017, một số tư thương đến từ tỉnh Hải Dương, Nam Định đã đặt hàng thường xuyên mua lá chuối khô của nhân dân trên địa bàn xã Bản Lầu, để mang về làm lá gói bánh. Theo đó, các tư thương đã đặt mua lá chuối khô với giá 10 nghìn đồng/1kg. 

Hàng tháng thực hiện thu mua và gom hàng 4 đợt tại xã với mức thu mua khoảng hơn 16 tấn lá chuối khô/tháng. Mang lại mức thu nhập 160 triệu đồng/tháng và gần 2 tỷ đồng/năm cho nhân dân.
Trái cây Lào Cai, Đặc sản Lào Cai, trái cây Tây Bắc, lá chuối khô, chuối Bản Lầu, chuối Mường Khương, chuối Lào Cai, thu mua lá
Người dân Bản Lầu bán lá chuối khô thu hơn 160 triệu đồng/tháng.
Người dân địa phương cho biết, ngoài trồng thu hoạch chuối quả thì việc thu hoạch thêm lá chuối như hiện tại cũng mang lại một nguồn thu nhập khá, giúp người dân có thêm chi phí và tự tin để đầu tư cho việc trồng cây chuối.

Chia sẻ

Sở hữu:

Cung cấp trái cây đặc sản Miền Tây với chất lượng hàng đầu. Cam kết không sử dụng thuốc thúc chín, chất bảo quản các loại trái cây.

0 nhận xét: