Thứ Năm, 29 tháng 3, 2018

Lão nông thu nhập tiền tỷ nhờ Sầu riêng

Thời gian qua, phong trào chuyển đổi cây trồng vật nuôi rất nhiều như cây cam, bưởi, chanh không hạt, xoài, nhãn,… thì có một Ông nông dân tìm đến cây sầu riêng và đang cho thu nhập tiền tỷ, đó là ông Lê Văn Sáu ấp Tân Thành, xã Tân Bình, huyện Phụng Hiệp là một điển hình.
Đặc sản Hậu Giang, Trái cây Hậu Giang, Trái cây miệt vườn, Trái cây miền Tây, sầu riêng Sáu Bờ, sầu riêng Tân Bình, sầu riêng Phụng Hiệp, sầu riêng Hậu Giang, chuyển đổi cây trồng, trồng sầu riêng
Sầu riêng thường 5 năm mới ăn trái nhưng sầu riêng nhà Sáu Bờ trồng chỉ từ 3 – 4,5 năm là thu hoạch. 
Ông Sáu cho biết: Hiện vườn nhà ông chuyên trồng cây sầu riêng. Năm 2010, Ông bắt đầu chuyển đổi 3,2 ha đất ruộng trồng lúa năng suất thấp sang trồng sầu riêng. Mỗi công ông trồng khoảng 18 cây, với diện tích 3,2ha ông trồng được 576 cây sầu riêng. Hiện tại vườn sầu riêng của ông được 07 năm tuổi, kỹ thuật trồng và cách chăm sóc cây sầu riêng tới thời điểm này cũng đã tích lũy rất nhiều. 

Với 576 cây sầu riêng đã thu hoạch, ông đã ghi nhận lại trong năm 2017, mỗi một cây sầu riêng cho thu hoạch 200kg/năm, với giá 35.000 đồng/kg trong vụ chính và giá 50.000 đồng/kg cho nghịch vụ. Như vậy với 3,2ha sầu riêng, Ông tính trung bình giá vụ chính và giá ngịch vụ, thì Ông có tổng thu nhập là: 576 cây x 200 kg x 42.500 đồng = 4,896 tỷ đồng. 

Với tổng chi phí cho 1 vụ là 15% tổng thu nhập. Trong đó chi các khoản tiền như: Tiền phân, thuốc bảo vệ thực vật, công lao động, dầu,… thì chi phí đầu tư là 734,4 triệu đồng. ông còn thu nhập trên 4 tỷ đồng, hiện tại ông đã trồng thêm 02 ha sầu riêng nay được 2 năm.
Đặc sản Hậu Giang, Trái cây Hậu Giang, Trái cây miệt vườn, Trái cây miền Tây, sầu riêng Sáu Bờ, sầu riêng Tân Bình, sầu riêng Phụng Hiệp, sầu riêng Hậu Giang, chuyển đổi cây trồng, trồng sầu riêng
Giá bán sầu riêng của ông Sáu lúc nào cũng cao hơn bên ngoài khoảng 5.000 đồng/kg.
Theo Ông Trần Trung Tính - Trưởng Trạm Khuyến nông huyện Phụng Hiệp cho biết: Với hiệu quả mang lại từ mô hình trồng lúa kém hiệu quả chuyển đổi sang cây trồng, vật nuôi có hiệu quả cao hơn, mạnh dạn thay đổi tư duy theo lối cũ, mà tiến tới áp dụng khoa học vào trong sản xuất, nhất là cho trái nghịch vụ. Cho nên đến thời điểm này, ông Sáu đã thành công với mô hình trồng sầu riêng, nhằm làm giàu cho gia đình và ổn định cuộc sống. Trong thời gian tới, mô hình này có thể nhân rộng ra nhiều hộ nông dân khác ở địa phương.

Chia sẻ

Sở hữu:

Cung cấp trái cây đặc sản Miền Tây với chất lượng hàng đầu. Cam kết không sử dụng thuốc thúc chín, chất bảo quản các loại trái cây.

0 nhận xét: