Thứ Ba, 27 tháng 3, 2018

Mở rộng mô hình cây dâu tây ở Hồng Thái

Sau hơn 5 tháng đưa vào trồng thử nghiệm trên đất Hồng Thái (Na Hang), với diện tích 1.000 m2, đến nay cây dâu tây đã cho thu hoạch rộ. Theo đánh giá bước đầu của ngành Nông nghiệp huyện Na Hang, cây dâu tây khá phù hợp với thổ nhưỡng, khí hậu nơi đây và có khả năng nhân rộng.
Đặc sản Tuyên Quang, Trái cây Tuyên Quang, Đặc sản Tây Bắc, trái cây sạch, dâu tây Hồng Thái, dâu tây Na Hang, dâu tây Tuyên Quang, trồng dâu tây
Mô hình trồng dâu tây ở thôn Nà Mụ, xã Hồng Thái (Na Hang).
Mô hình trồng dâu tây ở Hồng Thái được triển khai từ tháng 9-2017 với 2 hộ nông dân tham gia. Sau gần 3 tháng chăm sóc, 1.000 m2 cây dâu tây đã ra quả và bước đầu cho thu hoạch. So với dâu tây bán trên thị trường, dâu tây ở đây tương đương về trọng lượng, vị ngọt và độ tươi ngon. 

Để cây dâu tây có thể sinh trưởng mạnh và ổn định, trong giai đoạn đầu người trồng phải ngắt bỏ chùm hoa đầu tiên để tăng cường sinh trưởng và ức chế cho lần sau cây ra hoa sẽ cho hiệu quả cao hơn. Do áp dụng quy trình sản xuất nông nghiệp sạch nên quả dâu tây đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Gia đình anh Triệu Văn Lành, thôn Nà Mụ là 1 trong 2 hộ tham gia trồng dâu tây với diện tích 400 m2. Anh Lành cho biết, khi triển khai thực hiện, do chưa có kinh nghiệm và kỹ thuật chăm sóc, anh còn nhiều lúng túng. Tuy nhiên, được cán bộ khuyến nông của huyện hướng dẫn kỹ thuật, lại được nhà khoa học của Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên tư vấn anh đã nắm bắt được quy trình chăm sóc. 
Đặc sản Tuyên Quang, Trái cây Tuyên Quang, Đặc sản Tây Bắc, trái cây sạch, dâu tây Hồng Thái, dâu tây Na Hang, dâu tây Tuyên Quang, trồng dâu tây
Hồng Thái khuyến khích mở rộng thêm 2.000 m2 trồng dâu tây trên địa bàn.
Hiện nay, mỗi lần thu hoạch vườn dâu tây của gia đình cho từ 3 đến 4 kg quả. Trung bình mỗi tháng được thu hoạch 8 lần, với giá 150.000đ/kg, trừ chi phí gia đình anh thu lãi 3,5 triệu đồng. 

Thấy rõ hiệu quả kinh tế, năm 2018 UBND xã Hồng Thái tiếp tục khuyến khích các hộ dân mở rộng thêm 2.000 m2 trồng dâu tây trên địa bàn. Như vậy, cùng với cây su su, cà chua và một số loại rau trái vụ, việc triển khai thành công mô hình trồng dâu tây ở Hồng Thái đã mở hướng đi mới trong phát triển kinh tế cho người nông dân nơi đây.

Chia sẻ

Sở hữu:

Cung cấp trái cây đặc sản Miền Tây với chất lượng hàng đầu. Cam kết không sử dụng thuốc thúc chín, chất bảo quản các loại trái cây.

0 nhận xét: