Thứ Bảy, 10 tháng 2, 2018

Quy hoạch vùng trồng vú sữa xuất khẩu

Việc xây dựng những vùng chuyên canh không chỉ nâng cao chất lượng trái vú sữa mà còn là cơ sở để phía Mỹ cấp mã vùng nguyên liệu thực hành nông nghiệp tốt.

Quy hoạch vùng chuyên canh trồng vú sữa xuất khẩu ở Tiền Giang.



Vừa qua, lần đầu tiên 2 tấn vú sữa của Việt Nam đã chính thức xuất khẩu vào thị trường Mỹ, giúp khơi thông thị trường tiêu thụ cho loại trái cây vốn khá bấp bênh về đầu ra trong nhiều năm. Đây là tín hiệu đáng mừng, nhưng cũng là thách thức không nhỏ khi sản lượng vú sữa đủ tiêu chuẩn xuất khẩu vẫn còn rất khiêm tốn so với nhu cầu thị trường. 
Đặc sản Tiền Giang, Trái cây Tiền Giang, vùng chuyên canh, Trái cây miền Tây, vú sữa Lò Rèn, vú sữa Tiền Giang, Vú sữa Vĩnh Kim, vú sữa Cai Lậy, vú sữa Cái Bè, trồng vú sữa
Vườn vú sữa được canh tác theo tiêu chuẩn xuất khẩu sang Hoa Kỳ ở Tiền Giang.
Điều này đòi hỏi các địa phương khẩn trương quy hoạch lại vùng chuyên canh trồng vú sữa để xuất khẩu.

Thống kê từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trong vòng 2 tháng qua, có gần 200 tấn vú sữa của Việt Nam xuất khẩu vào Mỹ. Con số này sẽ chưa dừng lại một khi những vùng chuyên canh trồng vú sữa xuất khẩu ở đồng bằng sông Cửu Long được quy hoạch và phát triển.

Chia sẻ

Sở hữu:

Cung cấp trái cây đặc sản Miền Tây với chất lượng hàng đầu. Cam kết không sử dụng thuốc thúc chín, chất bảo quản các loại trái cây.

0 nhận xét: