Thứ Ba, 16 tháng 1, 2018

Sơn La quy hoạch trồng 28 nghìn ha sơn tra

Từ nay đến năm 2020 tỉnh Sơn La tiếp tục phát triển trồng rừng bằng cây sơn tra theo hướng kết hợp bảo vệ môi trường sinh thái và thu hoạch sản phẩm quả phục vụ cho phát triển công nghiệp chế biến như rượu vang, nước ép sơn tra và làm dược liệu.

Sơn La quy hoạch trồng 28 nghìn ha sơn tra đến 2020.



Đến thời điểm này, diện tích trồng sơn tra toàn tỉnh là 9.251 ha. Tỉnh Sơn La cũng xác định loại cây này là một trong những cây trồng có thế mạnh để sản xuất hàng hóa. Theo quy hoạch đến năm 2020, diện tích cây sơn tra toàn tỉnh là 27.800 ha, sản lượng ước đạt trên 133 nghìn tấn. Trong đó, diện tích sơn tra sẽ được trồng trên địa bàn 10/12 huyện, thành phố của tỉnh.
Đặc sản Sơn La, Trái cây Sơn La, Trái cây Tây Bắc, Đặc sản sơn tra, sơn tra Bắc Yên, sơn tra Thuận Châu, sơn tra Mường La, sơn tra Yên Châu, sơn tra Sơn La, Táo mèo Sơn La, trồng sơn tra
Sơn La quy hoạch phát triển trồng rừng bằng cây sơn tra.
Diện tích sơn tra phát triển nhiều ở các huyện Bắc Yên, Thuận Châu, Mường La, Yên Châu. Thực tế những năm qua, quả sơn  tra đã mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho người dân vùng cao.

Sắp tới, Tập đoàn TH sẽ khởi công xây dựng nhà máy chế biến quả và đồ uống hoa quả công nghệ cao tại huyện Vân Hồ. Quả sơn tra sẽ là một trong những nguyên liệu chính cho nhà máy. Quả sơn tra sẽ có thị trường tiêu thụ ổn định, đây là cơ hội để đồng bào vùng cao trồng sơn tra ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo từ loại cây thân thuộc này.

Chia sẻ

Sở hữu:

Cung cấp trái cây đặc sản Miền Tây với chất lượng hàng đầu. Cam kết không sử dụng thuốc thúc chín, chất bảo quản các loại trái cây.

0 nhận xét: