Thứ Hai, 15 tháng 1, 2018

Bưởi da xanh Cần Đước đón Tết 2018

Những năm gần đây nhu cầu chưng Bưởi da xanh trong mâm ngũ quả của người Việt ngày càng phổ biến, vì vậy nông dân tích cực chăm sóc bưởi để kịp Tết Nguyên đán 2018.
Trái cây Long An, Đặc sản Long An, Trái cây miền Tây, trái cây miệt vườn, trái cây Tết, bưởi Tết, bưởi Long Trạch, bưởi Cần Đước, bưởi Long An, trồng bưởi
Cây bưởi da xanh trên vùng đất nhiễm phèn tại xã Long Trạch.
Để trồng hiệu quả cây bưởi da xanh trên vùng đất nhiễm phèn tại xã Long Trạch, theo ông Nguyễn Văn Khang – người có nhiều năm chăm sóc vườn Bưởi Việt – Thiện tại ấp 2 xã Long Trạch cho biết: Để có được những quả Bưởi xanh tươi và ngon, từ lúc làm bầu đến lúc ra trái thu hoạch,  mất từ 6-7 tháng và muốn có hàng bán đúng dịp tết, người trồng phải chăm sóc cẩn thận, lặt bỏ bớt bông, loại bỏ những trái xấu, cuốn nhỏ, thường xuyên kiểm tra dịch bệnh, các loại côn trùng đục trái để Bưởi không bị xẹo, đạt chất lượng và bán được giá cao.

Thường năm, thương lái đến tận vườn thu mua. Ngày thường, giá Bưởi dao động từ 50 – 60ngàn/kg  cao hơn so với các loại trái cây khác, vào dịp tết nếu như giá ở mức khoảng 80ngàn/kg, nông dân đựơc lợi nhuận cao đón tết sung túc.
Trái cây Long An, Đặc sản Long An, Trái cây miền Tây, trái cây miệt vườn, trái cây Tết, bưởi Tết, bưởi Long Trạch, bưởi Cần Đước, bưởi Long An, trồng bưởi
Việc chuyển đổi cơ cây trồng mang lại thu nhập cao cho nông dân.
Bưởi da xanh là trái cây đặc sản nổi tiếng, da xanh, ruột đỏ thích hợp để chưng, cúng bái vào những ngày lễ tết hay làm quà biếu tặng vì mang lại sự may mắn. Đặc biệt, Bưởi da xanh không chỉ trưng trong mâm ngũ quả ngày tết mà còn là loại cây cảnh được mọi người ưa chuộng vì quả Bưởi căng tròn, xanh tươi, tán lá xum xuê, thể hiện sự đong đầy, sung túc và bình an khi mùa xuân mới đang về.

Chia sẻ

Sở hữu:

Cung cấp trái cây đặc sản Miền Tây với chất lượng hàng đầu. Cam kết không sử dụng thuốc thúc chín, chất bảo quản các loại trái cây.

0 nhận xét: