Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2018

Hàng loạt dừa tươi bị tiêm thuốc tạo ngọt

Dừa là loại quả được nhiều người yêu thích vì nó không chỉ giúp giải khát hiệu quả mà còn ngon miệng. Hầu hết mọi người đều yên tâm khi uống nước dừa vì cho rằng loại quả này rất lành tính, không bị ngâm tẩm hóa chất, và an toàn hơn các loại hoa quả khác.
dừa tươi, dừa uống nước, dừa xiêm, uống nước dừa, dừa bị tiêm thuốc, dừa ngâm hóa chất, dừa gọt sẵn
Trái dừa bị tiêm thuốc thẳng vào bên trong ruột, khiến nước ngọt và ngon hơn.
Tuy nhiên, sự thật là dù không bị ngâm tẩm hóa chất nhưng những trái dừa cũng không an toàn tuyệt đối bởi người ta có thể tiêm thuốc vào bên trong để nước dừa ngọt hơn, cùi dừa mềm hơn. Mới đây, một gia đình sau khi mua dừa về uống đã phát hiện hàng loạt trái dừa bị tiêm thuốc thẳng vào bên trong ruột, khiến nước ngọt và ngon hơn.

Theo người phụ nữ trong clip kể, chị và gia đình thường xuyên uống nước dừa nhưng ít khi để ý bên trong. Hôm nay, chị mua 11 quả dừa tươi ở chợ về uống nước, khi bổ đôi trái dừa ra thì đã phát hiện bên trong xuất hiện cái lỗ nhỏ, tương tự đến 7 quả đều xuất hiện dấu vết kỳ lạ này. Được biết, đây chính là vết kim tiêm để lại sau khi trái dừa bị bơm thuốc nhằm làm nước dừa ngọt hơn.

Rùng mình khi phát hiện hàng loạt trái dừa tươi bị tiêm thuốc.



Tình trạng dùng hóa chất và tiêm nước đường vào trái dừa tươi đang là một thực trạng khá phổ biến ở Việt Nam, đặc biệt là những hàng buôn bán trái cây ở chợ. Công nghệ hóa chất thường được sử dụng với quả dừa là ngâm thuốc tẩy trắng. Điều này sẽ giúp quả dừa trông sáng mịn, đẹp mắt, hấp dẫn người mua hơn. Nếu ngâm lâu, quả dừa có thể giữ độ trắng tới 3 ngày, chính vì vậy mà người bán không lo bị ế hàng vì dừa để lâu vẫn trong như mới.

Ngoài ra, không chỉ ngâm dừa vào chất tẩy trắng, thủ thuật tiêm nước đường vào quả dừa cũng rất phổ biến. Nếu bơm bằng đường thật thì đỡ độc hại nhưng nếu bơm đường hóa học vào dừa thì rất có hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, do đường hóa học tạo độ ngọt rất cao và giá thành cũng khá rẻ nên một số người bán đã dùng đường này tiêm vào dừa.
dừa tươi, dừa uống nước, dừa xiêm, uống nước dừa, dừa bị tiêm thuốc, dừa ngâm hóa chất, dừa gọt sẵn
Tình trạng dùng hóa chất và tiêm nước đường vào trái dừa tươi đang khá phổ biến ở Việt Nam.
Rất khó khăn để người tiêu dùng có thể nhận biết quả dừa có bị tác động hóa chất hay không nếu chỉ nhìn bên ngoài. Còn nếu uống nước sẽ dễ dàng phát hiện ra quả dừa nào đã bị tiêm thuốc. Nước dừa tươi tự nhiên sẽ có vị ngọt thanh, không gắt còn nước dừa bị tiêm thuốc thì sẽ có vị ngọt đậm của đường và không còn mùi thơm nữa.

Chính vì những tác hại khó lường trước được như thế, người tiêu dùng nên hạn chế mua dừa đã gọt sẵn hoặc chỉ mua những nơi có uy tín, nguồn gốc rõ ràng để bảo vệ bản thân và gia đình mình.

Chia sẻ

Sở hữu:

Cung cấp trái cây đặc sản Miền Tây với chất lượng hàng đầu. Cam kết không sử dụng thuốc thúc chín, chất bảo quản các loại trái cây.

0 nhận xét: