Thứ Năm, 9 tháng 11, 2017

Bến Tre: Chôm chôm nghịch vụ giá cao

Hiện nhiều vườn trồng chôm chôm cho trái thu hoạch nghịch vụ trên địa bàn huyện Chợ Lách, Châu Thành đều bán được giá cao. 
Đặc sản Bến Tre, Trái cây Bến Tre, Trái cây miệt vườn, Trái cây miền Tây, trái cây đặc sản, chôm chôm Chợ Lách, chôm chôm Châu Thành, chôm chôm bến tre, chôm chôm trái vụ, giá chôm chôm
Chôm chôm nghịch vụ Bến Tre bán được giá cao.
Bà Huỳnh Thị Phỉ ở xã Phú Phụng, huyện Chợ Lách thu hoạch 6 công (6000m2) trồng chôm chôm đường và chôm chôm Thái (rong riêng) được hơn 12 tấn trái. Giá chôm chôm đường 48 ngàn đồng/kg, chôm chôm Thái 55 ngàn đồng/kg, sau khi trừ chi phí, bà Phỉ thu lãi khoảng 420 triệu đồng.

Thông tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, toàn tỉnh có 5 ngàn héc-ta chôm chôm, tập trung tại huyện Chợ Lách và Châu Thành. Năm nay, có khoảng 30% diện tích được nhà vườn chọn xử lý cho trái nghịch vụ thành công, giảm khoảng 10% so với các năm trước. Nguyên nhân chủ yếu do từ đầu năm 2017 đến nay, thời tiết diễn biến bất thường và dư âm của đợt thiên tai hạn mặn năm 2016.

Theo các doanh nghiệp thu mua trái cây, hiện trái chôm chôm tại Bến Tre nói riêng và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long nói chung không có đối thủ cạnh tranh trên các thị trường xuất khẩu và cả thị trường nội địa. Bởi, các quốc gia có sản xuất trái cây nhiệt đới đều đang trong mùa “nghỉ dưỡng” của cây và họ chưa từng xử lý cho trái nghịch. Do điều kiện thổ nhưỡng, thời tiết, các tỉnh miền Đông cũng không xử lý cho trái nghịch vụ được.


Chia sẻ

Sở hữu:

Cung cấp trái cây đặc sản Miền Tây với chất lượng hàng đầu. Cam kết không sử dụng thuốc thúc chín, chất bảo quản các loại trái cây.

0 nhận xét: