Thứ Tư, 27 tháng 9, 2017

Triển vọng trồng cây dừa dứa ở Kiên Giang

Dừa dứa (dừa xiêm dứa) có xuất xứ từ Thái lan. Dừa dứa có đặc trưng là nước và cơm dừa thơm mùi lá dứa. Vào mùa nắng mùi thơm càng đậm, ngoài ra bộ rễ và lá cũng có mùi thơm. 

Dừa dứa – Loại cây trồng đầy triển vọng ở Kiên Giang.



Hiện giống dừa này đã được nhiều nhà vườn ở Kiên Giang đầu tư trồng mang lại hiệu quả kinh tế rất cao, gấp 2-3 lần so với dừa xiêm thường. 

Dừa dứa thuộc nhóm dừa lùn (cho trái sát mặt đất), cây có gốc nhỏ, trồng sau 3,5-4 năm bắt đầu cho trái. Trung bình mỗi cây cho khoảng 60-70 trái/năm (khoảng 10 buồng), tuy nhiên nếu được chăm sóc tốt có thể đạt 120 đến 130 trái/cây/năm.
đặc sản Kiên Giang, trái cây Kiên Giang, trái cây U Minh, trái cây miền Tây, dừa dứa, dừa Xiêm dứa, dừa xiêm thơm Thái Lan, dừa uống nước, dừa An Minh Bắc, dừa An Biên, dừa An Minh, dừa Vĩnh Thuận, dừa U Minh Thượng, dừa Kiên Giang, dừa miền Tây, trồng dừa
Dừa dứa cho trái rất sai tại Trại giống nông nghiệp huyện U Minh Thượng .
Dừa dứa chủ yếu được trồng để ăn tươi, làm thức uống giải khát. Nước dừa có vị ngọt và thơm, chứa nhiều đường glucose, fructose và sucrose, nhiều vitamin C và B1 cũng như các khoáng chất khác, mỗi trái có thể tích nước từ 300-450 ml. Khi cây đạt 5-6 năm tuổi sẽ cho năng suất cao và ổn định, mỗi cây có thể cho năng suất từ 80-100 trái/năm.

Tại Kiên Giang, giống dừa dứa được Trung tâm giống nông - ngư - nghiệp (NLNN) tỉnh nhập về trồng thử nghiệm vào năm 2003, ở vùng đất U Minh Thượng. Quá trình trồng thử nghiệm cho thấy giống dừa này thích nghi tốt với điều kiện địa phương, cho năng suất cao và ổn định.

Chia sẻ

Sở hữu:

Cung cấp trái cây đặc sản Miền Tây với chất lượng hàng đầu. Cam kết không sử dụng thuốc thúc chín, chất bảo quản các loại trái cây.

0 nhận xét: