Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Nhãn tiêu da bò - trái ngọt đất Tiền Giang

Ai đã từng qua vựa trái cây Tiền Giang nếm thử quả nhãn tiêu da bò mới biết vì sao giữa một vương quốc trái cây như Tiền Giang nhãn tiêu da bò lại được chọn là đặc sản Việt Nam.
Đặc sản Tiền Giang, Trái cây Tiền Giang, Trái cây miệt vườn, trái cây miền Tây, Trái cây sạch, nhãn tiêu quế, nhãn tiêu da bò, nhãn tiêu Huế, nhãn Cái Bè, nhãn Cai Lậy, nhãn Châu Thành, nhãn Tiền Giang
Nhãn tiêu da bò - Đặc sản miền Tây.
Nhãn tiêu da bò có nguồn gốc từ Huế. Do đó nó còn có tên gọi khác như nhãn tiêu Huế hay nhãn tiêu quế. Khi du nhập và miền tây và nhất là Tiền Giang do điều kiện khí hậu đất đai đặc biệt thích hợp nên nó nhanh chóng trờ thành đặc sản trái cây ở nơi được ví là vương quốc trái cây này. Dễ hiểu thôi nếu ai đã từng thưởng thức quả nhãn tiêu da bò Tiền Giang. Quả nhãn ở đây có cùi dày, ngọt ngon một vị rất riêng. Vị ngọt đậm đà nhưng ăn mãi không biết chán.

Nhãn tiêu da bò Tiền Giang có hình cầu, bên trong là cùi và hột. Khi còn non nhã có màu nâu hơi xanh, vỏ xù xì và dày. Khi bắt đầu chín quả có màu nâu vàng như da bỏ lúc này vỏ không còn xù xì mà trơn nhẵn và mỏng hơn, quả cũng mềm hơn do cùi đã hình thành đầy đủ và chứa nước. Dùng tay khẩy nhẹ là bong lớp vỏ bên ngoài để lộ ra phần cùi nhãn trắng ngần. Lúc này hạt nhãn đã bé tý như hạt tiêu và có màu đen hoàn toàn. Nhãn tiêu da bò khi chín có vị ngọt đậm ăn rất ngon, cùi dày và mọng nước.
Đặc sản Tiền Giang, Trái cây Tiền Giang, Trái cây miệt vườn, trái cây miền Tây, Trái cây sạch, nhãn tiêu quế, nhãn tiêu da bò, nhãn tiêu Huế, nhãn Cái Bè, nhãn Cai Lậy, nhãn Châu Thành, nhãn Tiền Giang
Vườn nhãn tiêu da bò
Ở Tiền Giang nhãn tiêu da bò được trồng nhiều ở các huyện như Cái Bè, Cai Lậy, Châu Thành…Với diện tích khoảng 9000 ha  và sản lượng khoảng 12-15 tấn/ha/năm. Nhãn tiêu da bò là cây trồng cho năng suất cao, giá bán ổn định nhờ đó đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người nông dân Tiền Giang. Ngày nay để nâng cao tính cạnh tranh cho thương hiệu nhãn tiêu da bò Tiền Giang chính quyền và nhân dân nơi đây đã tích cực áp dụng nhiều tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất. Nhờ đó chất lượng và sản lượng nhãn ngày càng được nâng cao.

Nhãn Tiêu da bò là giống cây dễ trồng, tăng trưởng nhanh. Từ khi ra hoa đến khi thu hoạch nhãn thưởng chỉ trong vòng 3 tháng. Nhãn tiêu da bò Tiền Giang thu hoạch vào dịp cận tết nên được giá. Và thương hiệu nhãn từ đó càng được biết đến rộng rãi trên thị trường.

Nhãn tiêu da bò Tiền Giang không chỉ đơn thuần là một loại hoa quả mà nó còn có tác dụng lớn trong việc chữa bệnh. Theo y học cổ truyền nhãn là vị thuốc chữa suy nhược thần kinh, mất ngủ, an thần, hồi hộp, sợ hãi, hoảng hốt, các bệnh về thận, tim, phổi, ho, trĩ… cũng là thuốc bổ nâng cao sức khoẻ rất tốt cho mọi người.

Có dịp ghé Tiền giang đừng quên thưởng thức thứ đặc sản hoa quả này. Hãy ăn và cảm nhận hương vị miền tây sông nước trọn vẹn trong quả nhãn nhỏ xinh này nhé.

Chia sẻ

Sở hữu:

Cung cấp trái cây đặc sản Miền Tây với chất lượng hàng đầu. Cam kết không sử dụng thuốc thúc chín, chất bảo quản các loại trái cây.

0 nhận xét: