Thứ Tư, 15 tháng 5, 2019

Yên Châu xuất khẩu lô xoài đầu tiên vụ 2019

Trong 2 ngày 13 - 14/5/2019, Hợp tác xã Nông nghiệp An toàn Chiềng Hặc, huyện Yên Châu đã thu hái và xuất trên 30 tấn xoài tượng da xanh đầu tiên của niên vụ 2019 sang thị trường Trung Quốc. Số hoa quả trên được thương lái thu mua với giá 12 nghìn đồng/kg và xuất sang sang Trung Quốc theo đường chính ngạch. 

Yên Châu xuất khẩu lô xoài đầu tiên của niên vụ 2019.



Phát huy những lợi thế của địa phương, cũng như những thành công trong sản xuất và xuất khẩu xoài năm 2018, ngay khi bắt đầu vụ xoài năm 2019, huyện Yên Châu đã tập trung hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng, chăm sóc, áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, xây dựng các vùng sản xuất an toàn để nâng cao chất lượng và sản lượng quả xoài đáp ứng được tiêu chuẩn của các nước nhập khẩu.
trái cây Sơn La, đặc sản Sơn La, trái cây tây bắc, trái cây núi rừng, xoài tượng da xanh, xoài tượng Chiềng Hặc, xoài tượng Yên Châu, xoài tượng Hát Lót, xoài tượng Mai Sơn, xoài tượng Sơn La, xoài tượng VietGAP, xoài tượng xuất khẩu
Vườn xoài tượng da xanh tiêu chuẩn VietGAP tại xã Chiềng Hặc, Yên Châu, Sơn La.
Trong 2 ngày 13 - 14/5/2019, Hợp tác xã Nông nghiệp An toàn Chiềng Hặc, huyện Yên Châu đã thu hái và xuất trên 30 tấn xoài tượng da xanh đầu tiên của niên vụ 2019 sang thị trường Trung Quốc. Số hoa quả trên được thương lái thu mua với giá 12 nghìn đồng/kg và xuất sang sang Trung Quốc theo đường chính ngạch. Hiện Hợp tác xã Nông nghiệp An toàn Chiềng Hặc có trên 14 ha sản xuất theo quy trình VietGap, được cấp mã số vùng trồng với sản lượng năm 2019 ước đạt trên 200 tấn quả phục vụ xuất khẩu.

Ông Hà Văn Sơn - Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp An toàn Chiềng Hặc cho biết: Đây là quy trình đóng gói chuẩn bị cho lô xuất khẩu đầu tiên năm 2019. Năm nay áp dụng quy trình sản xuất có bao trái thì chất lượng và mẫu mã sản phẩm cao hơn năm ngoái. Dự kiến sản lượng của hợp tác xã năm nay sẽ xuất khẩu hơn 200 tấn và liên kết tiêu thụ với các hợp tác xã bạn với tổng sản lượng 400 - 500 tấn.
trái cây Sơn La, đặc sản Sơn La, trái cây tây bắc, trái cây núi rừng, xoài tượng da xanh, xoài tượng Chiềng Hặc, xoài tượng Yên Châu, xoài tượng Hát Lót, xoài tượng Mai Sơn, xoài tượng Sơn La, xoài tượng VietGAP, xoài tượng xuất khẩu
Xoài tượng da xanh Chiềng Hặc đã được cấp mã số vùng trồng.
Toàn huyện Yên Châu hiện có trên 760 ha xoài cho sản phẩm với sản lượng quả ước đạt trên 9.200 tấn. Theo kế hoạch, năm 2019 Yên Châu sẽ xuất khẩu trên 1.200 tấn quả xoài chính ngạch sang các thị trường như Trung Quốc, Úc, Nga và một số thị trường khác, với giá trị xuất khẩu ước đạt 0,6 triệu USD.

Chia sẻ

Sở hữu:

Cung cấp trái cây đặc sản Miền Tây với chất lượng hàng đầu. Cam kết không sử dụng thuốc thúc chín, chất bảo quản các loại trái cây.

0 nhận xét: