Thứ Ba, 21 tháng 5, 2019

Mô hình trồng dưa mang lại hiệu quả kinh tế

Để nâng cao hiệu quả kinh tế, tăng thu nhập trong trồng trọt, những năm gần đây, người dân trên địa bàn thôn Minh Thắng, xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang đã đưa mô hình trồng dưa gồm: dưa lê, dưa lưới và dưa hấu vào trồng và mang lại thu nhập tương đối cao.
trái cây Hà Giang, đặc sản Hà Giang, trái cây Tây Bắc, trái cây núi rừng, dưa lê, dưa lưới, dưa hấu, dưa lê Việt Vinh, dưa lê Bắc Quang, dưa lê Hà Giang, dưa lê Tây Bắc, trồng dưa lê, chuyển đổi cây trồng
Mô hình trồng dưa lê của gia đình anh Nguyễn Văn Thành tại thôn Minh Thắng, xã Việt Vinh.
Gia đình anh Nguyễn Văn Thành, thôn Minh Thắng là một trong số những hộ dân đầu tiên trong thôn đưa các loại dưa vào trồng. Anh Thành cho biết, sau khi chuyển diện tích đất lúa 1 vụ sang trồng dưa, gia đình anh đã có nguồn thu nhập ổn định. Năm nay, gia đình anh mạnh dạn mở rộng diện tích trồng dưa lên 0,5ha.

Do chăm sóc tốt nên toàn bộ diện tích dưa lê đã cho thu hoạch với giá bán từ 20-30 nghìn đồng. Diện tích dưa hấu cũng sắp vào vụ thu hoạch. So với trồng lúa, thu nhập từ trồng dưa cao gấp nhiều lần đã mang lại cho gia đình anh Thành nguồn thu nhập tương đối lớn.

Dưa hấu, dưa lê và dưa lưới là các loại trái cây phổ biến vào mùa hè, không chỉ mang vị thơm, ngon ngọt mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và được người tiêu dùng ưa chuộng. Từ hiệu quả kinh tế mang lại, người dân trong thôn đã không ngừng mở rộng diện tích. Do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên hiện nay tổng diện tích trồng dưa của toàn thôn Minh Thắng đã lên đến 7 ha. Việc mạnh dạn chuyển đổi diện tích lúa 1 vụ sang trồng dưa hấu, dưa lê và dưa lưới trồng trong nhà lưới đang mang lại hiệu quả kinh tế cao, giúp bà con nông dân thôn Minh Thắng-xã Việt Vinh tăng thêm thu nhập.
trái cây Hà Giang, đặc sản Hà Giang, trái cây Tây Bắc, trái cây núi rừng, dưa lê, dưa lưới, dưa hấu, dưa lê Việt Vinh, dưa lê Bắc Quang, dưa lê Hà Giang, dưa lê Tây Bắc, trồng dưa lê, chuyển đổi cây trồng
Dưa lê được người tiêu dùng rất chuộng, tại chợ trung tâm thị trấn Việt Quang và chợ xã Tân Quang.
Với những thành công từ mô hình này, thôn Minh Thắng sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động bà con nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp để nâng cao mức thu nhập trên đơn vị diện tích, góp phần vào công cuộc xây dựng NTM, tiến tới giảm nghèo hiệu quả và bền vững cho người dân.

Chia sẻ

Sở hữu:

Cung cấp trái cây đặc sản Miền Tây với chất lượng hàng đầu. Cam kết không sử dụng thuốc thúc chín, chất bảo quản các loại trái cây.

0 nhận xét: