Thứ Bảy, 25 tháng 5, 2019

Bán 340 cây xoài đạt doanh thu gần 1,4 tỷ đồng

Ngày 24/5, ông Nguyễn Khắc Mỹ - Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Xương, huyện Cao Lãnh cho biết, sau gần 3 năm đi vào hoạt động, đến nay các thành viên của Hợp tác xã (HTX) xoài Mỹ Xương đã bán được tổng cộng 340 cây xoài (cát Hòa Lộc và cát Chu) từ mô hình “Cây xoài nhà tôi” với tổng số tiền thu được gần 1,4 tỷ đồng, mang lại lợi nhuận đáng kể cho nhà vườn. Phần lớn khách hàng là người ngoài địa phương và việc đặt mua thông qua mạng Internet.
đặc sản Đồng Tháp, trái cây Đồng Tháp, trái cây Tháp Mười, trái cây miền Tây, cây xoài nhà tôi, xoài cát Hòa Lộc, xoài cát chu, xoài Mỹ Hội, xoài Tân Thuận Tây, xoài Bình Hàng Trung, xoài Mỹ Xương, xoài Cao Lãnh, xoài Đồng Tháp, xoài miền tây
Cây xoài nhà tôi của HTX Mỹ Xương tặng Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. 
Theo tìm hiểu của chúng tôi, nhiều khách hàng rất hài lòng khi sở hữu những cây xoài từ các thành viên của HTX xoài Mỹ Xương, vì họ có thêm điều kiện đến thăm hoặc tham gia chăm sóc, thu hoạch xoài tại vườn. Riêng trường hợp khách hàng ở xa thì được xem cây xoài của mình thông qua mạng Internet, khi đến mùa thu hoạch, người bán tiến hành hái trái và đóng thùng gửi đến tận địa chỉ của người mua.

Những cây xoài của các thành viên được chọn tham gia mô hình “cây xoài nhà tôi” phải đảm bảo các tiêu chí như cây xoài to khỏe, gần đường lớn, người canh tác chuẩn, điều kiện vệ sinh tốt, sản lượng cây xoài cao và tiêu chí sau cùng là phải trồng theo tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap. 

Ông Võ Việt Hưng, Giám đốc HTX Xoài Mỹ Xương, chia sẻ: “Với ý tưởng xây dựng mô hình “Cây xoài nhà tôi”, HTX mong muốn người tiêu dùng và người nông dân có sự gắn bó và cảm thông với nhau nhiều hơn. Từ mô hình này, khách hàng không những có thêm trải nghiệm thú vị mà còn là dịp để người tiêu dùng có thể hiểu được rằng nông dân rất tâm huyết và có trách nhiệm với sản phẩm làm ra. Đây cũng là thông điệp mà nhà vườn muốn gửi đến khách hàng xa gần”.
đặc sản Đồng Tháp, trái cây Đồng Tháp, trái cây Tháp Mười, trái cây miền Tây, cây xoài nhà tôi, xoài cát Hòa Lộc, xoài cát chu, xoài Mỹ Hội, xoài Tân Thuận Tây, xoài Bình Hàng Trung, xoài Mỹ Xương, xoài Cao Lãnh, xoài Đồng Tháp, xoài miền tây
Khách tham quan vườn xoài thuộc HTX Xoài Mỹ Xương, tỉnh Đồng Tháp. 
Tuy nhiên, để tạo sự tin tưởng cho khách hàng về chất lượng trái “xoài nhà tôi”, hiện tại, địa phương đang nâng cấp trang web xoaicaolanh.com.vn để việc truy cập trở nên thuận tiện, dễ dàng hơn, góp phần thông thương hóa quá trình giao dịch giữa người mua và người bán. Đối với các sản phẩm xoài, huyện Cao Lãnh cũng đang phối hợp cùng các đơn vị từng bước ứng dụng công nghệ blockchain nhằm chứng minh thông tin sản phẩm.

Chia sẻ

Sở hữu:

Cung cấp trái cây đặc sản Miền Tây với chất lượng hàng đầu. Cam kết không sử dụng thuốc thúc chín, chất bảo quản các loại trái cây.

0 nhận xét: