Thứ Hai, 18 tháng 3, 2019

Xoài Đồng Nai đã vươn ra thị trường quốc tế

Hợp tác xã Xoài Suối Lớn, huyện Xuân Lộc hiện có 150 hecta xoài. Nhiều năm qua, hợp tác xã đã xuất khẩu xoài sang các thị trường như : Ukraine, Trung Quốc, Hàn Quốc và gần đây nhất là thị trường khó tính Nhật Bản.
trái cây Đồng Nai, đặc sản Đồng Nai, trái cây Đông Nam Bộ, trái cây miệt vườn, xoài Xuân Hưng, xoài Xuân Hòa, xoài Xuân Trường, xoài Suối Lớn, xoài Xuân Lộc, xoài Đồng Nai, xoài miền Đông, xoài VietGAP, xoài GlobalGAP, xuất khẩu xoài
Sản phẩm xoài Suối Lớn tham gia trưng bày tại hội chợ nông nghiệp.
Tỉnh Đồng Nai hiện có trên 11.500 hecta xoài, trong đó có gần 60hecta xoài được cấp chứng nhận VietGAP và GlobalGAP. Xoài thuộc nhóm đứng đầu danh sách các loại cây ăn trái chủ lực của tỉnh  với tổng sản lượng đạt hơn 95 ngàn tấn 1 năm. Trong thời gian qua, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh có vùng chuyên canh xoài với diện tích lớn đã xây dựng thương hiệu xoài Đồng Nai đáp ứng thị trường nội địa và xuất khẩu.

Hợp tác xã Xoài Suối Lớn, huyện Xuân Lộc là hợp tác xã nông nghiệp đầu tiên ở Đồng Nai được cấp chứng nhận VietGAP cho trái xoài vào năm 2010. Hiện hợp tác xã có 50 thành viên với diện tích trồng xoài 150 hecta. Trong đó, có gần 25ha xoài đạt chuẩn VietGAP và GlobalGAP. Nhiều năm qua, hợp tác xã đã xuất khẩu xoài sang các thị trường như Ukraine, Trung Quốc, Hàn Quốc…và gần đây nhất là thị trường khó tính Nhật Bản.
trái cây Đồng Nai, đặc sản Đồng Nai, trái cây Đông Nam Bộ, trái cây miệt vườn, xoài Xuân Hưng, xoài Xuân Hòa, xoài Xuân Trường, xoài Suối Lớn, xoài Xuân Lộc, xoài Đồng Nai, xoài miền Đông, xoài VietGAP, xoài GlobalGAP, xuất khẩu xoài
Chuẩn bị cho vụ mùa thu hoạch xoài xuất khẩu còn chưa đến 1 tháng nữa.
Ông Nguyễn Thế Bảo - Giám đốc HTX Xoài Suối Lớn, huyện Xuân Lộc cho biết : “Năm nay, hi vọng thị trường Úc sẽ mở ra đường biển, mình xuất khẩu bằng đường biển thì sản phẩm tiêu thụ lớn hơn. Doanh nghiệp đi với số lượng lớn sẽ giúp được đầu ra cho nông dân. Sắp tới cũng có rất nhiều thị trường tiềm năng".

Các sản phẩm chính hiện nay của hợp tác xã là các loại xoài tượng Đài Loan, cát Hòa Lộc, cát Chu, 3 Mùa và xoài Bưởi. So với bán nội địa, xoài xuất khẩu giá cao hơn gấp đôi đến gấp 3 lần. Việc không ngừng mở rộng thị trường sẽ giúp người trồng xoài nâng cao thu nhập; phát triển sản xuất bền vững hơn.

Xoài Đồng Nai vươn ra thị trường quốc tế.




Chia sẻ

Sở hữu:

Cung cấp trái cây đặc sản Miền Tây với chất lượng hàng đầu. Cam kết không sử dụng thuốc thúc chín, chất bảo quản các loại trái cây.

0 nhận xét: