Thứ Tư, 27 tháng 3, 2019

Dưa hấu An Lão được mùa giá cao và ổn định

Những ngày này, không khí ở vùng bãi của thôn Vạn Khánh, xã An Hòa - vùng dưa lớn nhất huyện An Lão rất sôi động. Các hộ nông dân tập trung thu hoạch dưa hấu đến độ chín, thương lái từ các nơi đến tận ruộng để thu mua.
đặc sản Bình Định, trái cây Bình Định, trái cây đất võ, trái cây miền trung, dưa hấu An Tân, dưa hấu An Hòa, dưa hấu An Lão, dưa hấu Bình Định, dưa hấu xuất khẩu, dưa hấu miền trung, dưa hấu đất võ, giá dưa hấu
Dưa hấu An Lão vụ này được mùa, được giá, mỗi sào cho thu cả chục triệu đồng.
Theo bà con nông dân địa phương cho biết, năm nay giá dưa cao, ổn định hơn nhiều so với cùng kỳ năm rồi. Khi mới bắt tay vào thu hoạch cách đây một tuần, giá dưa loại 1 được thương lái thu mua tại ruộng có giá trung bình 5.500 đồng/kg. Nhưng vài ba ngày trở lại đây, khi thời tiết nóng bức hơn, giá tiếp tục lên cao đến 6.500 - 7.500 đồng/kg, tăng từ 2.000- 3.000 đồng/kg so với vụ trước.

Giá dưa tăng là do diện tích trồng dưa ở An Lão cũng như cả tỉnh giảm nhiều, vì vậy thị trường hút hàng.Trong khi đó, vụ dưa này thời tiết thuận lợi, năng suất dưa ổn định, giá lại tăng nhiều hơn so với mọi năm, nên niềm vui của nông dân cũng như được nhân đôi.

Tại ruộng dưa của anh Trần Đồng, nhìn trái dưa to, nằm đều trên khắp ruộng dưa, không giấu được niềm vui, anh Đồng cho biết: “4 sào đất trồng dưa năm nay đạt sản lượng cao, ước đạt gần 2 tấn/sào. Nhưng vui hơn nữa là giá dưa còn cao hơn năm ngoái nên tôi rất phấn khởi, ruộng dưa của tôi còn khoảng vài ngày nữa mới đúng ngày thu hoạch nhưng thương lái đã đến ruộng dưa để đặt mua.Với giá dưa như hiện nay, gia đình thu lãi hàng chục triệu đồng”.
đặc sản Bình Định, trái cây Bình Định, trái cây đất võ, trái cây miền trung, dưa hấu An Tân, dưa hấu An Hòa, dưa hấu An Lão, dưa hấu Bình Định, dưa hấu xuất khẩu, dưa hấu miền trung, dưa hấu đất võ, giá dưa hấu
Giá dưa tăng là do diện tích trồng dưa ở An Lão cũng như cả tỉnh Bình Định giảm nhiều.
Còn tại ruộng dưa của ông Phạm Văn Cho cũng vui mừng không kém. Ông trồng 9 sào dưa, thu hoạch gần 17 tấn, giá 6.500 đồng/kg, mỗi sào thu về 12 - 14 triệu đồng. Sau thu hoạch, trừ mọi chi phí, gia đình thu lãi hơn 50 triệu đồng.

Ông Trần Hùng, Phó Chủ tịch UBND xã An Hòa, cho biết: “Dưa hấu là loại cây trồng thích hợp cho việc sản xuất nông nghiệp mùa khô trên đất trồng lúa, vừa góp phần chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vừa tăng thêm thu nhập cho bà con. Nếu thị trường giá cả ổn định thì rất tốt cho nông dân”.

Chia sẻ

Sở hữu:

Cung cấp trái cây đặc sản Miền Tây với chất lượng hàng đầu. Cam kết không sử dụng thuốc thúc chín, chất bảo quản các loại trái cây.

0 nhận xét: