Thứ Năm, 10 tháng 1, 2019

Làm giàu từ cây chuối tiêu hồng ở Tứ Kỳ

Với giá bán bình quân từ 150 đến 180 nghìn đồng một buồng chuối tiêu hồng, sau khi trừ chi phí, gia đình ông Phạm Trung Thành ở thôn Đồng Bào, xã Tiên Động, huyện Tứ Kỳ, thu lãi trên 100 triệu đồng mỗi năm nhờ trồng chuối. Đây cũng là mô hình nông dân làm kinh tế giỏi của huyện Tứ Kỳ.

Làm giàu từ cây chuối tiêu hồng ở Tứ Kỳ.



Năm 2016, nhận thấy vùng đất bãi ven sông Luộc bỏ hoang hóa do bị phèn chua, không thể cấy lúa được, ông Phạm Trung Thành mạnh dạn đấu thầu 8 sào đất để trồng cây chuối tiêu hồng. Để cây chuối phát triển tốt, ông tiến hành cải tạo đất. Đến năm 2017, ông bắt đầu trồng 700 gốc chuối tiêu hồng.
đặc sản Hải Dương, trái cây Hải Dương, trái cây miền Bắc, chuối tây, chuối tiêu hồng, chuối Tứ Xã, chuối Quang Khải, chuối Đại Đồng, chuối Tiên Động, chuối Tứ Kỳ, chuối Hải Dương, chuối VietGAP, chuối miền Bắc, trồng chuối
Chuối được bao túi nilon để giữ cho quả khỏi bị sâu bệnh gây hại và thúc đẩy quả phát triển.
Theo ông Thành, chuối là cây cho quả không theo mùa nên tính thời gian thu hoạch trong dịp Tết nguyên đán là có giá nhất, do đó ông Thành thường bắt đầu trồng từ tháng cuối tháng giêng, sau 10 tháng cho thu hoạch.

Cũng theo ông Thành, chuối tiêu hồng rất dễ trồng, không tốn công chăm sóc, chỉ phải đầu tư giống ban đầu, những năm tiếp theo có thể chủ động về giống. Ngoài ra, buồng chuối cần được bao túi nilon để giữ cho quả khỏi bị sâu bệnh gây hại và thúc đẩy quả phát triển. Sau khi trổ buồng từ 3 đến 4 tháng thì bắt đầu tiến hành thu hoạch.
đặc sản Hải Dương, trái cây Hải Dương, trái cây miền Bắc, chuối tây, chuối tiêu hồng, chuối Tứ Xã, chuối Quang Khải, chuối Đại Đồng, chuối Tiên Động, chuối Tứ Kỳ, chuối Hải Dương, chuối VietGAP, chuối miền Bắc, trồng chuối
Chuối tiêu hồng được nhiều người ưa thích, nhất là vào dịp lễ, tết. 
Khi chín, vỏ quả có màu vàng sáng nhưng cuống vẫn còn xanh, thịt quả rắn, ăn có vị ngọt thanh và thơm. Vì thế, giống chuối này được nhiều người ưa thích, nhất là vào dịp lễ, tết. Trong dịp Tết nguyên đán năm nay với 800 buồng chuối đã được thương lái bao tiêu thu mua hết, giá 180 nghìn 1 buồng sẽ cho gia đình ông Thành thu lãi về trên 120 triệu đồng.

Mô hình trồng chuối tiêu hồng của ông Phạm Trung Thành ở xã Tiên Động, huyện Tứ Kỳ được nhiều hội viên nông dân ở các địa phương trong tỉnh đến tham quan, học tập kinh nghiệm. Trồng chuối tiêu hồng đang là một hướng đi phát huy hiệu quả trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng cho giá trị kinh tế cao, khắc phục tình trạng bỏ ruộng hoang hóa, tạo ra nguồn thu nhập cho bà con nông dân...

Chia sẻ

Sở hữu:

Cung cấp trái cây đặc sản Miền Tây với chất lượng hàng đầu. Cam kết không sử dụng thuốc thúc chín, chất bảo quản các loại trái cây.

0 nhận xét: