Thứ Hai, 24 tháng 12, 2018

Cù lao Bạch Đằng đã chuẩn bị mùa bưởi Tết

Vào thời điểm này, nông dân trồng bưởi trong tỉnh Bình Dương, trong đó có vùng trồng bưởi đặc sản ở cù lao Bạch Đằng, thị xã Tân Uyên đang tích cực chăm sóc diện tích bưởi để thu hoạch đạt sản lượng cao, cung ứng cho thị trường tiêu dùng vào dịp Tết sắp tới.

Cù lao Bạch Đằng đã chuẩn bị mùa bưởi Tết.



Ngoài một số diện tích bưởi được xử lý cho trái quanh năm, phần lớn các hộ đều tập trung vào vụ bưởi Tết. Thường vào đầu tháng 5 âm lịch, nông dân đã bắt đầu chăm sóc, bón phân cho cây bưởi. Khoảng 1 tháng sau bưởi ra bông và đậu trái. Trong giai đoạn trái bưởi phát triển, nông dân chỉ cần chăm sóc phân bón, tưới nưới và theo dõi bệnh để xử lý kịp thời. Vụ thu hoạch bưởi Tết sẽ bắt đầu từ giữa tháng chạp đến thời điểm giáp Tết. Đây là vụ chính của nông dân trồng bưởi, do vậy hiện nay các hộ đang tập trung chăm sóc để bưởi đạt năng suất cao trong vụ thu hoạch Tết.
đặc sản Bình Dương, trái cây Bình Dương, trái cây miệt vườn, trái cây miền Đông, bưởi Tết, bưởi thanh trà, bưởi đường da láng, bưởi đường lá cam, bưởi ổi, bưởi Bạch Đằng, bưởi Tân Uyên, bưởi Bình Dương, bưởi miền Đông, trồng bưởi
Vườn bưởi đường lá cam tại cù lao Bạch Đằng, thị xã Tân Uyên, Bình Dương.
Hiện toàn xã Bạch Đằng có gần 500 hộ trồng bưởi với diện tích 400 hécta, trong đó diện tích cho sản phẩm trên 300 hécta. Đất cù lao Bạch Đằng vốn là nơi ươm mầm của các giống bưởi truyền thống như: bưởi thanh trà, bưởi đường da láng, bưởi đường lá cam và bưởi ổi. Tuy nhiên, qua quá trình trồng, chăm sóc, thu hoạch và có sự chọn lọc về năng suất cũng như hiệu quả kinh tế, hiện nay, 2 giống bưởi đặc sản truyền thống của địa phương được người dân giữ gìn và phát triển là bưởi đường lá cam và bưởi ổi.

Giá bưởi Tết sẽ cao hơn thời điểm khác trong năm, đạt từ 50.000-70.000 đồng/kg, nông dân sẽ có nguồn thu cao hơn trong dịp cuối năm. Đặc biệt, từ năm 2012, khi được công nhận nhãn hiệu tập thể “Bưởi Bạch Đằng”- thương hiệu tiêu biểu vì sức khỏe cộng đồng và môi trường xanh bền vững, bưởi không chỉ cung cấp cho thị trường tiêu thụ ở các chợ truyền thống, mà còn tiêu thụ mạnh tại siêu thị với mức giá cao, nông dân có thêm động lực sản xuất, đầu tư theo hướng hữu cơ.
đặc sản Bình Dương, trái cây Bình Dương, trái cây miệt vườn, trái cây miền Đông, bưởi Tết, bưởi thanh trà, bưởi đường da láng, bưởi đường lá cam, bưởi ổi, bưởi Bạch Đằng, bưởi Tân Uyên, bưởi Bình Dương, bưởi miền Đông, trồng bưởi
Những người trồng bưởi kỳ vọng thị trường trái cây Tết năm nay hút hàng, được giá.
Bưởi là cây trồng chủ lực, đem lại thu nhập cao cho người dân, chính quyền địa phương đã triển khai kịp thời các chính sách hỗ trợ cây bưởi đặc sản phát triển, đặc biệt là chính sách theo Quyết định 63 của UBND tỉnh về “Hỗ trợ giữ và phát triển vườn cây ăn trái đặc sản giai đoạn 2017-2021”.

Với sự hỗ trợ kịp thời của tỉnh, của địa phương, cùng với kinh nghiệm của nông dân qua nhiều năm gắn với bó với cây bưởi, các vườn bưởi đều cho năng suất cao, chất lượng trái ngon, đem lại nguồn thu nhập khá cho các gia đình. Vào dịp Tết, giá bưởi sẽ cao hơn đang hứa hẹn một mùa bưởi Tết bội thu cho nông dân xã Bạch Đằng.

Chia sẻ

Sở hữu:

Cung cấp trái cây đặc sản Miền Tây với chất lượng hàng đầu. Cam kết không sử dụng thuốc thúc chín, chất bảo quản các loại trái cây.

0 nhận xét: