Thứ Sáu, 7 tháng 9, 2018

Xoài Peru đánh dấu kỷ lục xuất khẩu mới

Xuất khẩu xoài Peru có mức cao kỷ lục, tăng lên 284 triệu đô la trong 7 tháng đầu năm, cũng tăng 35,5% so với cùng kỳ năm 2017. Đây là một kỷ lục lịch sử trong ngành sản xuất và xuất khẩu xoài của Peru.
Trái cây Peru, Đặc sản Peru, trái cây cao cấp, trái cây nhập khẩu, trái cây xách tay, trái cây biếu tặng, Mango Kent Peru, xoài Kent, xoài Rapoza, xoài Manzanillo, xoài Peru, xoài hữu cơ, xoài xuất khẩu
Trong 7 tháng đầu năm doanh thu xuất khẩu xoài Peru đạt 284 triệu USD.
"Kỷ lục xuất khẩu xoài lần trước là 277 triệu đô la trong niên vụ năm 2016," Bộ trưởng Ngoại thương và Du lịch Peru - Rogers Valencia, đề cập đến sự gia tăng của các thị trường nhập khẩu là Hà Lan, Hoa Kỳ và Tây Ban Nha - vốn chiếm hơn 70% mức tăng trưởng năm nay với tỷ lệ lần lượt là 53%, 22% và 87%.

Trái xoài Peru được xuất khẩu ra thị trường quốc tế chủ yếu là trái cây tươi (60%), đông lạnh (20%), bột xoài(5%) và nước trái cây (5%). Các sản phẩm xoài tươi xuất khẩu chủ yếu cho các thị trường châu Âu (68%) và Mỹ (25%).

Sau khi vượt Ecuador vào năm 2015, Peru đã trở thành nước xuất khẩu xoài lớn thứ ba trên thế giới, sau Mexico và Brazil. Sản lượng xoài của Peru tăng trưởng liên tục cho đến khi đạt 350.000 tấn trong niên vụ 2017-18, trong đó khoảng 200.000 tấn được dự kiến ​​xuất khẩu.  
Trái cây Peru, Đặc sản Peru, trái cây cao cấp, trái cây nhập khẩu, trái cây xách tay, trái cây biếu tặng, Mango Kent Peru, xoài Kent, xoài Rapoza, xoài Manzanillo, xoài Peru, xoài hữu cơ, xoài xuất khẩu
Các vùng chuyên canh xoài ở miền Bắc và miền Trung của bờ biển Peru. 
Mặc dù nổi tiếng về chất lượng xuất sắc của giống xoài Kent, vốn nổi tiếng với hương vị thơm ngon và ít chất xơ. Nhưng Peru cần phải đa dạng hóa các sản phẩm xuất khẩu từ xoài để đáp ứng nhu cầu của thị trường quốc tế.

Hơn nữa, trước việc khí hậu thay đổi gây ra bởi sự nóng lên toàn cầu, một số chuyên gia đề nghị Peru không nên chỉ chuyên canh giống xoài Kent mà nên thử nghiệm trồng thêm một số giống xoài nhiệt đới ở khu vực ven biển Peru như giống Rapoza và Manzanillo, có chất lượng tương tự như giống Kent.

Ngoài ra, một hướng phát triển mới của Peru là thị trường xoài hữu cơ đang bùng nổ và dự kiến ​​sẽ tăng trưởng trên toàn thế giới.

Chia sẻ

Sở hữu:

Cung cấp trái cây đặc sản Miền Tây với chất lượng hàng đầu. Cam kết không sử dụng thuốc thúc chín, chất bảo quản các loại trái cây.

0 nhận xét: