Thứ Sáu, 21 tháng 9, 2018

New Zealand có vụ mùa bội thu kiwi xanh

Nông dân New Zealand đã có một vụ mùa bội thu trái kiwi xanh - loại kiwi Hayward khi sản lượng tăng đáng kể.
Trái cây New Zealand, đặc sản New Zealand, trái cây cao cấp, trái cây nhập khẩu, trái cây xách tay, kiwi xanh, kiwi vàng, kiwi Hayward, kiwi Green, kiwi New Zealand, mùa kiwi
Sản lượng kiwi Hayward của New Zealand tăng mạnh trong vụ mùa 2018.
"Có nhiều loại kiwi để cung cấp ra thị trường" -  Giám đốc công ty Kiwifruit Growers của New Zealand, bà Nikki Johnson cho biết "Loại kiwi xanh là được mùa nhất, còn trái kiwi vàng - loại kiwi có vị ngọt và mùi vị thơm ngon nhất sản lượng cũng gia tăng do nhưng công ty tăng diện tích trồng."

Ước tính vụ mùa 2018, công ty Kiwifruit Growers sẽ cung cấp ra thị trường khoảng 140 triệu khay kiwi, tăng hơn 20 triệu khay so với vụ mùa năm 2017. Bà Nikki Johnson cũng cho biết việc được mùa kiwi xanh là một điều bất ngờ.

Công ty Kiwifruit Growers đã chuyển hướng canh tác từ trồng kiwi xanh sang giống kiwi vàng trong vụ mùa 2018. Tuy nhiên, do thời tiết năm nay thuận lợi cho việc trồng kiwi xanh.

Nhà xuất khẩu kiwi Zespri của New Zealand đã công bố giá bán từ tháng 8 vừa qua trong các chương trình tiếp thị kiwi ra thị trường quốc tế. Theo đó, giá bán cho kiwi xanh ở mức 5,47 $/khay, kiwi xanh hữu cơ đạt mức 8,67 $/khay còn kiwi vàng sẽ đạt mức 10,28 $/khay.
Trái cây New Zealand, đặc sản New Zealand, trái cây cao cấp, trái cây nhập khẩu, trái cây xách tay, kiwi xanh, kiwi vàng, kiwi Hayward, kiwi Green, kiwi New Zealand, mùa kiwi
Tuy được mùa, nhưng điều đau đầu nhất là việc thiếu hụt nhân công mùa vụ.
Người trồng kiwi ở New Zealand khá hài lòng với mức giá này, tuy nhiên mức giá của của kiwi Hayward có thể sẽ giảm vào cuối năm do vào mùa thu hoạch rộ. Công ty Zespri đang nỗ lực để duy trì mức giá tốt cho nông dân New Zealand

Mặc dù có một chút e ngại vì mùa mưa vào mùa thu hoạch kiwi xanh. "tuy nhiên đây không phải là điều lo lắng nhất"- bà Nikki Johnson cho biết " Quan trọng nhất là nhân công mùa vụ để thu hoạch và đóng gói kiwi khi rộ mùa".

Trong vụ mùa 2018, theo bà Nikki Johnson thì ngành công nghiệp kiwi cần khoảng 1200 nhân công mùa vụ. Trong báo cáo vừa công bố tháng trước, NZKGI đã cho biết ngành công nghiệp kiwi sẽ phải đối diện với thách thức khi cần thêm 7000 nhân công vào năm 2027. Đây là nhân tố quan trọng để New Zealand gia tăng sản lượng từ 123 triệu khay trong năm 2017 lên mức 190 triệu khay trong một thập kỷ sau đó.

Chia sẻ

Sở hữu:

Cung cấp trái cây đặc sản Miền Tây với chất lượng hàng đầu. Cam kết không sử dụng thuốc thúc chín, chất bảo quản các loại trái cây.

0 nhận xét: