Thứ Tư, 19 tháng 9, 2018

Amru xem xét trồng sầu riêng để xuất khẩu

Nhà xuất khẩu gạo địa phương Amru Rice của Campuchia đang nghiên cứu khả năng đa dạng hóa sản xuất sầu riêng và  xem xét các khu vực nông nghiệp ở Mondulkiri để thiết lập đồn điền.
Trái cây Campuchia, Đặc sản Campuchia, trái cây xuất khẩu, trái cây Đông Dương, sầu riêng xuất khẩu, sầu riêng Mondulkiri, sầu riêng Kampot, sầu riêng Kampong Cham, sầu riêng Campuchia, trồng sầu riêng
Công ty Amru xem xét trồng sầu riêng để xuất khẩu sang Trung Quốc.
Amru được biết đến với các lĩnh vực chuyên về nông nghiệp hữu cơ, công ty hiện đang tiến hành các nghiên cứu để xác định lợi nhuận của vụ mùa sầu riêng, Khmer Times đưa tin.

Chúng tôi chưa bắt đầu trồng. Hiện tại, chúng tôi đang tiến hành nghiên cứu khả thi để xem chúng ta nên trồng cây gì, ”ông Saran - Giám đốc điều hành của Amru Rice nói thêm rằng họ đang cân nhắc một số loại trái cây, nhưng sầu riêng đó có vẻ là lựa chọn cao nhất, trái cây ở nước ngoài, đặc biệt là ở Trung Quốc.

Nếu kế hoạch trồng sầu riêng đi trước, công ty sẽ làm như vậy trong một khu vực ở Mondulkiri được gọi là Đăk Đầm, ông nói. Việc trồng sẽ mở rộng hơn 100 ha và sản xuất có thể bắt đầu vào đầu năm tới.
Trái cây Campuchia, Đặc sản Campuchia, trái cây xuất khẩu, trái cây Đông Dương, sầu riêng xuất khẩu, sầu riêng Mondulkiri, sầu riêng Kampot, sầu riêng Kampong Cham, sầu riêng Campuchia, trồng sầu riêng
Sầu riêng Campuchia ở Kampot được đánh giá là chất lượng nhất với trái hạt lép, thịt dầy cơm.
Ông Saran nói người sầu riêng của họ sẽ được chuyển đến Trung Quốc. “Hiện tại, nhu cầu rất lớn từ Trung Quốc đang được các nhà sản xuất Thái Lan cho ăn chủ yếu. Nhưng ở Campuchia chúng ta cũng có thể trồng sầu riêng và chúng ta không nên bỏ lỡ cơ hội để làm như vậy, ”ông nói.

Ông Saran nói rằng nếu dự án được cấp cấp phép, họ có thể gửi lô hàng sầu riêng đầu tiên sang Trung Quốc trong vòng 5 năm tới. Hiện, Kampot và Kampong Cham hiện là những tỉnh sản xuất sầu riêng chính ở Campuchia.

Chia sẻ

Sở hữu:

Cung cấp trái cây đặc sản Miền Tây với chất lượng hàng đầu. Cam kết không sử dụng thuốc thúc chín, chất bảo quản các loại trái cây.

0 nhận xét: