Thứ Hai, 30 tháng 7, 2018

Sôi động Ngày hội nhãn Sông Mã năm 2018

Ngày 28/7, UBND huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La đã tổ Ngày hội nhãn Sông Mã năm 2018 nhằm quảng bá sản phẩm, thương hiệu nhãn Sông Mã vốn đã được nhiều người trong và ngoài nước biết đến trong thời gian qua.

Sôi động Ngày hội nhãn Sông Mã năm 2018.



Từ những năm 1960, cây nhãn đã được trồng trên mảnh đất Sông Mã, với những nỗ lực của người dân và chính quyền, cây nhãn đã từng bước trở thành cây trồng chủ lực. Việc tổ chức ngày hội nhãn Sông Mã năm 2018, thêm một lần nữa khẳng định vai trò của cây nhãn trong phát triển kinh tế xã hội địa phương, đồng thời quảng bá thương hiệu “Nhãn Sông Mã” đến với người tiêu dùng, tạo tiều đề xuất khẩu tới các thị trường trong và ngoài nước.
Đặc sản Sơn La, Trái cây Sơn La, Trái cây núi rừng, trái cây Tây Bắc, nhãn Tây Bắc, nhãn ghép mắt chín sớm, nhãn Chiềng Khương, nhãn Chiềng Cang, nhãn Chiềng Khoong, nhãn Mường Lầm, nhãn Huổi Một, nhãn Sông Mã, nhãn Sơn La, nhãn VietGAP, mùa nhãn
Nhãn ở Sông Mã được cải tạo, ghép giữa gốc nhãn dại và nhãn Hưng Yên. Sau 3 năm, cây nhãn bắt đầu cho bói quả.
Ngày hội nhãn Sông Mã đã trở thành hoạt động  thường niên tôn vinh những người trồng nhãn từ đó giới thiệu mảnh đất, con người Sông Mã đến với du khách mọi miền của đất nước. Một trong những điểm nhấn của ngày hội là hội thi nhãn ngon. Khác với hình ảnh tần tảo, sớm hôm chăm sóc, thu hái nhãn, những người nông dân đến từ 8 HTX trên địa bàn đã tự tay trình bày, sắp đặt, trang trí nhãn thành các bức tranh, mô hình với những ý tưởng, chủ đề độc đáo.

Toàn tỉnh Sơn La hiện có 12.400 ha diện tích trồng nhãn, có khoảng 4.500 ha nhãn ghép với các giống nhãn chín muộn chất lượng cao. Trong đó Sông Mã là địa phương có diện tích lớn nhất với khoảng 6.000 ha. Năm 2018, cũng được đánh giá là năm có sản lượng lớn nhất được ghi nhận, để tránh câu chuyện được mùa mất giá, tỉnh Sơn La đã có nhiều phương án để nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm quả nhãn, tăng cường khả năng cạnh tranh trên thị trường. Bên cạnh đó, công tác xúc tiến đầu tư, quảng bá thương hiệu, tỉnh Sơn La đặc biệt quan tâm.
Đặc sản Sơn La, Trái cây Sơn La, Trái cây núi rừng, trái cây Tây Bắc, nhãn Tây Bắc, nhãn ghép mắt chín sớm, nhãn Chiềng Khương, nhãn Chiềng Cang, nhãn Chiềng Khoong, nhãn Mường Lầm, nhãn Huổi Một, nhãn Sông Mã, nhãn Sơn La, nhãn VietGAP, mùa nhãn
Từ vụ nhãn 2018, Trung tâm xúc tiến đầu tư (Sở KH-ĐT Sơn La) chủ trì, làm đầu mối điều tiết thị trường.
Việc thay đổi tư duy canh tác, đi tắt đón đầu trong xúc tiến đầu tư, tỉnh Sơn La tập trung  xây dựng các sản phẩm nông sản chất lượng cao trong đó các sản phẩm quả nhãn.Việc tổ chức Ngày hội nhãn Sông Mã 2018 góp phần quan trọng trong việc quảng bá, giới thiệu mảnh đất và con người Sông Mã; tạo cơ hội để các doanh nghiệp, HTX, người trồng nhãn Sơn La nói chung và Sông Mã nói riêng ký kết hợp tác trong việc sản xuất và tìm kiếm thị trường, nâng cao giá trị sản phẩm từ cây nhãn.

Chia sẻ

Sở hữu:

Cung cấp trái cây đặc sản Miền Tây với chất lượng hàng đầu. Cam kết không sử dụng thuốc thúc chín, chất bảo quản các loại trái cây.

0 nhận xét: