Thứ Tư, 11 tháng 7, 2018

Hấp dẫn món sấu ngâm mắm ớt Hiệp Hòa

Nhắc đến đặc sản của Hiệp Hòa, người ta nghĩ đến gỏi cá, trám đen... và giờ đây có thêm sấu ngâm mắm ớt. Qua bàn tay khéo léo của người dân địa phương, quả sấu trở thành món ngon trong bữa ăn của nhiều gia đình.

Hấp dẫn món sấu ngâm mắm ớt Hiệp Hòa.



Cuối tháng Bảy, đầu tháng Tám cũng là cuối mùa sấu. Vỏ sấu đã có phần thô ráp, sần sùi hơn. Người ta tranh thủ mua nhiều sấu tươi, cất vào ngăn đá của tủ lạnh ăn dần đến tận mùa sau. Trên miền Bắc, sấu được trồng nhiều ở Hải Dương, Hà Tây, Hà Nam, Nam Định, Bắc Giang, Ninh Bình...
Trái cây Bắc Giang, Đặc sản Bắc Giang, sấu miền Bắc, sấu trắng, sấu tía, chế biến sấu, sấu ngâm mắm ớt, sấu Hiệp Hòa, sấu Bắc Giang, mùa sấu
Món sấu ngâm mắm ớt là món ăn khá độc đáo bởi hương vị lạ miệng của nó.
Nhắc đến Bắc Giang, người ta nghĩ ngay tới sấu Hiệp Hoà bởi hương vị sấu đậm đà, thơm ngon và đơm hoa kết trái muộn hơn các vùng khác làm cho mùa sấu như được kéo dài ra. Trong trường học, cơ quan, hay trên những con đường, người ta thường chọn sấu để trồng. Quả sấu không quá đắt tiền. Nhưng nếu qua bàn tay tinh tế thì thứ quả đó sẽ thành những món khoái khẩu ngay cả với người quen dùng cao lương mỹ vị.

Món sấu ngâm mắm ớt là món ăn khá độc đáo bởi hương vị lạ miệng của nó. Vị chua chua của sấu quyện với vị đậm đà của nước mắm, mùi tỏi thơm, vị cay nồng tê đầu lưỡi.
Trái cây Bắc Giang, Đặc sản Bắc Giang, sấu miền Bắc, sấu trắng, sấu tía, chế biến sấu, sấu ngâm mắm ớt, sấu Hiệp Hòa, sấu Bắc Giang, mùa sấu
Nhắc đến Bắc Giang, người ta nghĩ ngay tới sấu Hiệp Hoà.
Giá trị kinh tế của cây sấu cũng không phải là nhỏ. Đã có nhiều nhà hàng kinh doanh, chế biến và xuất khẩu sấu mang lại lợi nhuận kinh tế cao. Sấu là thứ quà vô giá. Những ai đã từng lớn lên nơi gốc sấu, từng được tận hưởng hương sấu từ vườn bãi quê nhà, ắt hẳn sẽ mang theo niềm yêu, nỗi nhớ đối với trái sấu chua mỗi độ hè về. Mùa sấu đến rồi đi nhưng mùi hương thanh mảnh ngọt ngào và quen thuộc của sấu còn lại suốt bốn mùa với con người.


Chia sẻ

Sở hữu:

Cung cấp trái cây đặc sản Miền Tây với chất lượng hàng đầu. Cam kết không sử dụng thuốc thúc chín, chất bảo quản các loại trái cây.

0 nhận xét: