Thứ Bảy, 21 tháng 7, 2018

Có thu nhập khá nhờ trồng dừa xiêm xanh

Anh Phạm Văn Thảo, 35 tuổi, ở ấp Hữu Nhơn, xã Hữu Định, TP. Bến Tre hiện đang có thu nhập khá nhờ trồng dừa xiêm xanh.
Đặc sản Bến Tre, Trái cây Bến Tre, Trái cây miệt vườn, Trái cây đồng khởi, dừa uống nước, dừa xiêm xanh, dừa gọt vỏ, dừa Châu Thành, dừa Giồng Trôm, dừa Bến Tre, dừa xiêm Hữu Định, dừa xiêm Bến Tre, trồng dừa xiêm
Anh Phạm Văn Thảo luôn chăm sóc cẩn thận vườn dừa xiêm xanh.
5 năm trước, anh Thảo trồng 260 gốc dừa xiêm xanh trên diện tích hơn 6.000m2 đất. Hàng ngày, ngoài thời gian chăm sóc cho đàn dê, anh Thảo chịu khó làm cỏ, bón phân chuồng cho vườn dừa của mình.

Khi cây dừa được 3 năm tuổi thì cho trái, anh Thảo càng bỏ công chăm sóc cẩn thận hơn. Đến nay, vườn dừa của anh đã cho trái đều. Mỗi tháng anh thu hoạch được hơn 1,2 ngàn trái, bán cho thương lái ở TP. Hồ Chí Minh. Theo thời giá hiện tại là 115 ngàn đồng/chục (12 trái).

Ngoài bán trái dừa tươi cho khách, anh Thảo còn ươm giống và bán được hơn 1 ngàn cây con cho người trồng ở tại Bến Tre và các tỉnh Bình Dương, Vũng Tàu, với giá 35 ngàn đồng/cây dừa giống. “Tôi kết hợp bón phân đạm và phân chuồng để cây cho trái nhiều, đều và to. Đây cũng là cách để dừa phát triển tốt, cho trái sung mãn” - anh Thảo chia sẻ.
Đặc sản Bến Tre, Trái cây Bến Tre, Trái cây miệt vườn, Trái cây đồng khởi, dừa uống nước, dừa xiêm xanh, dừa gọt vỏ, dừa Châu Thành, dừa Giồng Trôm, dừa Bến Tre, dừa xiêm Hữu Định, dừa xiêm Bến Tre, trồng dừa xiêm
Dừa xiêm xanh là loại dừa uống nước được thị trường trong nước ưa chuộng.
Dừa xiêm xanh là loại dừa uống nước được thị trường trong nước ưa chuộng, nhưng giá cả không ổn định, có lúc giá lên tới 130.000 đồng/chục, nhiều lúc rớt xuống chỉ còn 30.000- 40.000 đồng/chục.

Nguyên nhân là do dừa tươi uống nước của tỉnh Bến Tre chủ yếu được tiêu thụ tại thị trường nội địa, thông qua các thương lái mua của người nông dân đem tiêu thụ tại Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành trong cả nước, chỉ một ít được xuất khẩu.

Bến Tre hiện có khoảng 70.500 ha dừa, chiếm 40% diện tích dừa cả nước, sản lượng gần 600 triệu trái/năm; trong đó, dừa xiêm có diện tích gần 8.000 ha.

Chia sẻ

Sở hữu:

Cung cấp trái cây đặc sản Miền Tây với chất lượng hàng đầu. Cam kết không sử dụng thuốc thúc chín, chất bảo quản các loại trái cây.

0 nhận xét: