Chủ Nhật, 10 tháng 6, 2018

Hiệu quả kinh tế trồng Măng cụt chín sớm

Là thanh niên với niềm đam mê với cây trồng, anh Nguyễn Quang Huy, ấp Nông Doanh, xã Xuân Tân đã không ngừng tìm tòi học hỏi khoa học kỹ thuật áp dụng cho vườn măng cụt nhà mình, nên năm nay vườn măng cụt nhà anh đã cho trái chín sớm hơn mọi năm. 
Trái cây Đồng Nai, Đặc sản Đồng Nai, trái cây Đông Nam Bộ, trái cây miệt vườn, măng cụt chín sớm, măng cụt Xuân Tân, măng cụt Long Khánh, măng cụt Đồng Nai, trồng măng cụt
Anh Nguyễn Quang Huy áp dụng khoa học kỹ thuật trồng cây măng cụt chín sớm. 
Với hơn 9 sào đất với 150 gốc măng cụt trồng xen canh với sầu riêng, trung bình mỗi gốc có thể thu hoạch từ 30 - 35kg. Đến thời điểm này, gia đình anh đã thu hoạch được hơn 1 tấn măng cụt. Hiện tại giá thu mua tại vườn khoảng 40 ngàn đồng/kg. Ước tính năm nay, vườn măng cụt  nhà anh sẽ thu được hơn 150 triệu đồng.

Anh Nguyễn Quang Huy cho biết: “Mình cũng thường xuyên tham gia các lớp tập huấn của xã, về khoa học kỹ thuật ứng dụng cho cây trồng hiện tại của gia đình mình. Mình sử dụng vừa phân vừa nước, phân bón mình sử dụng 2 đợt phân hữu cơ và 5 đợt phân vô cơ. 5 đợt phân vô cơ, mình pha trộn thêm tỷ lệ phân đơn theo nhu cầu cây từng thời điểm, còn phân chuồng thì một năm mình bỏ 2 đợt. Phần nước thì mình sử dụng là không cắt nước như thường lệ mà mình sử dụng nước liên tục giữ ẩm cho cây, cho cây thật là sung thì cây mới ra sớm hơn bình thường
Trái cây Đồng Nai, Đặc sản Đồng Nai, trái cây Đông Nam Bộ, trái cây miệt vườn, măng cụt chín sớm, măng cụt Xuân Tân, măng cụt Long Khánh, măng cụt Đồng Nai, trồng măng cụt
Vườn măng cụt măng cụt cho trái sớm vụ, chất lượng ngon nên đạt hiệu quả kinh tế cao.
Anh Hồ Hải An - PCT Hội nông dân xã Xuân Tân nói: “Hiện nay trên địa bàn xã Xuân Tân có 96 hecta diện tích măng cụt. Năm nay măng cụt ra sớm nông dân thu hoạch sớm nên năng suất đạt cũng cao, giá cả hiện nay cũng khoảng 40 ngàn đồng/kg. Thì toàn xã diện tích măng cụt chiếm lớn. Đây là mô hình mới kết hợp với lại tưới nước tiết kiệm, bón phân và xịt thuốc sớm nên đạt năng suất cao và sớm trên địa bàn xã”.

Măng cụt chín sớm đem lại hiệu quả kinh tế cho nông dân Long Khánh.



Măng cụt từ lâu đã trở thành một trong những loại cây trái đặc sản ở vùng Long Khánh. Mặc dù, phải cạnh tranh với nhiều loại cây trái như Sầu riêng, Chôm chôm, mít, bưởi…nhưng măng cụt vẫn giữ nguyên vị trí cây trồng có giá trị kinh tế cho nông dân. Đây cũng là hướng đi để nông dân áp dụng mô hình trái chín sớm tăng hiệu quả kinh tế trên cùng diện tích đất. 

Chia sẻ

Sở hữu:

Cung cấp trái cây đặc sản Miền Tây với chất lượng hàng đầu. Cam kết không sử dụng thuốc thúc chín, chất bảo quản các loại trái cây.

0 nhận xét: