Doanh thu thị trường quả bơ tại Trung Quốc được dự báo tăng hơn gấp đôi trong năm 2018. Xuất phát từ nhu cầu tăng tại thị trường có phân khúc khách hàng trung lưu ngày càng lớn tại nước này.
Theo nhận định của chuyên gia tại tập đoàn Mission Produce, nhà phân phối quả bơ lớn nhất thế giới, với việc người tiêu dùng tại đất nước đông dân nhất thế giới này càng ngày càng có ý thức cao về sức khoẻ. Quả bơ, loại quả tốt cho tim mạch đang thu hút phân khúc khách hàng trẻ, thời thượng.
Tập đoàn Mission Produce vận chuyển những container chứa đầy quả bơ từ Mexico, Chile hoặc Peru sang Trung Quốc trong tình trạng đông lạnh, rồi làm chín tại Trung Quốc trước khi giao đến kho khách hàng. Mission bắt đầu bán quả bơ sang thị trường Trung Quốc khoảng 4 năm trước và có 2 đôi tác địa phương chuyên làm chín quả bơ và đóng gói dưới thương hiệu của hãng này là Mr.Avocado.
Các đối tác liên doanh với Mission bao gồm nhà nhập khẩu Trung Quốc Lantao và nhà bán lẻ địa phương Pagoda, hiện đang vận hành 2.500 cửa hàng bán trái cây.
Thương hiệu Mr. Avocado đang sử dụng quảng cáo trên truyền thông đại chúng tại Trung Quốc để tăng cường nhận thức của khách hàng về quả bơ và những lợi ích sức khỏe của loại quả này, đồng thời gợi ý cách ăn loại trái cây này.
Phần lớn nhu cầu tại Trung Quốc đến từ “những người tiêu dùng thành thị” tại các thành phố lớn nhất Trung Quốc như Thượng Hải, Bắc Kinh và Quảng Châu. Và các chuyên gia cho biết Trung Quốc hiện chỉ tiêu thụ với lượng bằng một phần nhỏ so với Mỹ. Nếu mức tiêu thụ quả bơ của người Trung Quốc bằng người Trung Quốc, sản lượng quả bơ thế giới sẽ cần cao gấp khoảng 10 lần hiện nay.
Điểm thú vị là người tiêu dùng Trung Quốc cũng có nguồn cung bơ nội địa tại các khu vực biên giới như tại tỉnh Quảng Tây, ở phía Bắc Việt Nam. Trung Quốc cũng có nhiều nông trường nhà nước nỗ lực trồng thử nghiệm quả bơ trong những thập kỷ qua, thậm chí ngay cả trước khi nhu cầu cao xuất hiện trên thị trường nội địa.
Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng Trung Quốc sẽ còn lâu mới có thể sản xuất quả bơ quy mô lớn và cũng đối mặt với thách thức hậu cần do hoạt động sản xuất diễn ra tại những vùng sâu, vùng xa.
0 nhận xét: