Thứ Năm, 30 tháng 11, 2017

Sầu riêng Xuân Định đạt chuẩn VietGAP

Bà Đặng Thị Thúy Nga, Giám đốc HTX Thương mại Dịch vụ Nông nghiệp Xuân Định (chủ Dự án cánh đồng lớn liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm sầu riêng) cho biết, sau 01 năm triển khai thực hiện dự án, đến nay sản phẩm sầu riêng của HTX đã được chứng nhận VietGAP với tổng diện tích 56,7 ha cho 34 hộ nông dân tham gia dự án.
Trái cây Đồng Nai, Đặc sản Đồng Nai, Trái cây miền Đông, Trái cây sạch, sầu riêng Xuân Định, sầu riêng Xuân Lộc, sầu riêng Đồng Nai, sầu riêng vietgap, bao tiêu sầu riêng, trồng sầu riêng
Dự án Cánh đồng lớn sầu riêng Xuân Định đạt chuẩn VietGAP.
Theo bà Nga, định hướng và phát triển dự án sầu riêng của HTX theo hướng VietGAP nhằm gắn kết với doanh nghiệp bao tiêu, hình thành chuỗi giá trị để nông dân cùng các đối tác hưởng lợi là một trong những nội dung quan trọng của dự án. Trước mắt, trong năm 2017, HTX thực hiện chứng nhận VietGAP với diện tích 56,7ha và trong năm 2018 tiếp tục nhân rộng mô hình sản xuất nông sản theo quy trình VietGAP với diện tích còn lại (tổng diện tích khoảng 120 ha).

Trong thời gian qua, bên cạnh hướng dẫn sản xuất theo quy trình VietGAP, HTX đã phối hợp với Trạm BVTV mở các lớp hướng dẫn nông dân sản xuất theo quy trình sạch, ứng dụng hệ thống tưới nước tiết kiệm; tổ chức thu mua sản phẩm của nông dân với tổng sản lượng khoảng 900 tấn sầu riêng các loại.
Trái cây Đồng Nai, Đặc sản Đồng Nai, Trái cây miền Đông, Trái cây sạch, sầu riêng Xuân Định, sầu riêng Xuân Lộc, sầu riêng Đồng Nai, sầu riêng vietgap, bao tiêu sầu riêng, trồng sầu riêng
Thu hoạch sầu riêng tại HTX sầu riêng Xuân Định.
Được biết, Dự án cánh đồng lớn liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm sầu riêng VietGAP trên địa bàn xã Xuân Định, huyện Xuân Lộc được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 2919/QĐ-UBND ngày 12/9/2016 với tổng diện tích sản xuất đến cuối kỳ dự án là 120 ha và thực hiện trong giai đoạn 7 năm (từ năm 2017-2023).

Chia sẻ

Sở hữu:

Cung cấp trái cây đặc sản Miền Tây với chất lượng hàng đầu. Cam kết không sử dụng thuốc thúc chín, chất bảo quản các loại trái cây.

0 nhận xét: