Thứ Tư, 29 tháng 11, 2017

Hiệu quả trồng chanh leo chuẩn GlobalGAP

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Sơn La có khoảng 700 ha trồng chanh leo, trong đó diện tích chanh leo chủ yếu thuộc vùng nguyên liệu của Công ty cổ phần Nafood Tây Bắc. 

Hiệu quả trồng chanh leo theo tiêu chuẩn GlobalGAP ở Sơn La.



Vụ chanh leo năm nay, công ty này đã lựa chọn và đưa vào trồng thí điểm 8 ha chanh leo theo tiêu chuẩn Globalgap hay còn gọi là tiêu chuẩn xuất khẩu sang thị trường Châu Âu. Đến thời điểm này, diện tích chanh trồng theo tiêu chuẩn Globalgap đã cho thu hoạch mang lại giá trị kinh tế cao
Đặc sản Sơn La, Trái cây Sơn La, Trái cây Tây Bắc, Trái cây sạch, chanh dây, chanh leo, chanh leo Đông Sang, chanh leo Mộc Châu, Chanh leo Sơn La, chanh leo GlobalGAP, trồng chanh leo, trồng chanh dây
Vườn chanh leo trồng theo chuẩn GlobalGAP tại xã Đông Sang, huyện Mộc Châu.
Đây là vườn chanh leo 8ha được trồng theo tiêu chuẩn Globalgap của công ty Cổ phần Nafood Tây Bắc tại xã Đông Sang, huyện Mộc Châu. Để trồng theo tiêu chuẩn này đòi hỏi phải tuân thủ nghiêm ngặt về kỹ thuật canh tác như phải tìm hiểu về lịchsử vùng trồng, tìm hiểu về giống và gốc ghép. Sau đó là phải quản lý đất đai và giá thể. Quá trình chăm sóc, bón phân, tưới nước và phun thuốc trừ sâu bệnh cũng phải tuân thủ nghiêm ngặt theo quy định.

Ông Nguyễn Duy Nhất - Trưởng phòng Kỹ thuật, Công ty CP Nafood Tây Bắc cho biết: “ Quá trình trồng chanh leo theo tiêu chuẩn globalgap chúng ta hết sức lưu ý vấn đề phân bón. Không bón các loại phân gây ô nhiễm như phân chuồng tươi, về thuốc bảo vệ thực vật thì chỉ dùng các loại thuốc có tên trong danh mục được nhà nước cho phép.”
Đặc sản Sơn La, Trái cây Sơn La, Trái cây Tây Bắc, Trái cây sạch, chanh dây, chanh leo, chanh leo Đông Sang, chanh leo Mộc Châu, Chanh leo Sơn La, chanh leo GlobalGAP, trồng chanh leo, trồng chanh dây
Trồng chanh leo chuẩn GlobalGAP thu nhập cao hơn khoảng 35 triệu đồng.
Việc trồng chanh leo theo quy trình kỹ thuật của tiêu chuẩn Globalgap cũng đã mang lại năng suất, sản lượng và chất lượng sản phẩm cao hơn so với cách trồng thông thường. Theo tính toán của công ty, mỗi ha chanh trồng theo tiêu chuẩn Globalgap cho thu nhập cao hơn cách trồng thông thường khác khoảng 35 triệu đồng.

Những quả chanh leo được trồng theo tiêu chuẩn Globalgap đã được Công ty Cổ phần Nafood xuất khẩu sang Pháp. Việc này không chỉ góp phần làm tăng tỷ trọng kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm nông sản của tỉnh Sơn La mà còn là cơ hội để quảng bá, giới thiệu về thương hiệu các loại nông sản của địa phương.

Chia sẻ

Sở hữu:

Cung cấp trái cây đặc sản Miền Tây với chất lượng hàng đầu. Cam kết không sử dụng thuốc thúc chín, chất bảo quản các loại trái cây.

0 nhận xét: