Thứ Bảy, 25 tháng 11, 2017

Cam K4 Hải Phú lại được mùa được giá

Trong hơn 1 tháng qua, cam K4 ở vùng đồi K4 Hải Phú đã vào vụ thu hoạch chính. Vụ này, Cam K4 lại được mùa được giá, đặc biệt cam K4 đã có thương hiệu nên được người tiêu dùng trong tỉnh và một số vùng lân cận tiêu thụ mạnh nên người trồng cam rất phấn khởi. 
Trái cây Quảng Trị, Đặc sản Quảng Trị, trái cây miền Trung, trái cây sạch, đặc sản cam K4, cam Vân Du Quảng Trị, Cam K4 Hải Phú, Cam K4 Hải Lăng, Cam K4 Quảng Trị, giá cam
Vườn cam K4 ở Hải Phú, Hải Lăng, Quảng Trị.
Theo đó, huyện Hải Lăng cũng tiếp tục khuyến khích mở rộng diện tích trồng cam K4 trên vùng Tây của huyện.

Tại trang trại cam của ông Trần Ngọc Nhơn và gia đình anh Trần Kim Phúng và chị Trần Thị Duyên ở K4, tin vui đầu tiên mà những hộ trồng cam cho biết: năm nay cam K4 lại được mùa và người đến đặt  mua nhiều đến mức không đủ cam để bán. Và với 13 hécta cam giống Xã Đoài, Vân Du Nghệ An thì sản lượng cam năm 2017 của toàn vùng K4 đạt hơn 120 tấn/năm. Với giá cam bán tại vườn là 20.000/kg thì vụ cam này 8 hộ trồng cam ở K4 thu về hàng tỷ đồng từ cây cam .

Rất nhiều khách hàng quen thuộc đã đến tận vườn hái cam theo hướng dẫn của chủ vườn và mua cam về phân phối trên thị trường .
Trái cây Quảng Trị, Đặc sản Quảng Trị, trái cây miền Trung, trái cây sạch, đặc sản cam K4, cam Vân Du Quảng Trị, Cam K4 Hải Phú, Cam K4 Hải Lăng, Cam K4 Quảng Trị, giá cam
Ông Trần Ngọc Nhơn chọn loại cam sau thu hoạch.
Thay vì cách nay vài năm về trước, người nông dân K4 phải vất vả lắm mới bán được từng quả cam do mình nhọc nhằn trồng được thì nay cam k4 được tiêu thụ mạnh trong tỉnh và một số địa phương lân cận của Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế. Cam K4 đã có chỗ đứng trên thị trường một phần bởi bà con làm cam sạch bằng việc không sử dụng thuốc kích thích thuốc trừ sâu trước 3-4 tháng thu hoạch, dùng phân bón hữu cơ, tưới chủ yếu bằng nước mưa , quả cam to đều lại ngọt thanh, tươi ngon, giá thành khá rẻ so với các loại cam khác .

Nhờ thu nhập từ trồng cam , người dân K4 có điều kiện nâng cao thu nhập, nhiều gia đình đã trở thành giàu có như gia đình ông Trần Ngọc Nhơn nhờ 3 ha cam mà từ nghèo khó vươn lên khá giả, con cái có điều kiện ăn học đàng hoàng và thành đạt. Từ vùng đất gò đồi bạc màu đầy bom đạn những vườn cam K4 trĩu quả đã mang lại sức sống, niềm tin và giá trị kinh tế, giúp nhiều hộ dân xã Hải Phú, huyện Hải Lăng vươn lên làm giàu trên chính mảnh đất của quê hương.
Trái cây Quảng Trị, Đặc sản Quảng Trị, trái cây miền Trung, trái cây sạch, đặc sản cam K4, cam Vân Du Quảng Trị, Cam K4 Hải Phú, Cam K4 Hải Lăng, Cam K4 Quảng Trị, giá cam
Cam K4 tại Hội chợ trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp.
Những năm qua, huyện Hải Lăng đã có nhiều chính sách hỗ trợ cho người trồng cam, hiện nay, điện đã được kéo về tận những hộ trồng cam K4 để giúp họ chủ động trong tưới tiêu và sinh hoạt. Ngoài ra, huyện cũng ưu tiên cấp đất cho người dân có nhu cầu, hỗ trợ giá giống cây và vật tư phân bón để mỗi năm phát triển thêm từ 3-4 ha cam nhằm hình thành vùng chuyên canh cây cam lớn nhất tỉnh .

Vào mùa thu hoạch, trên nhiều hàng hoa quả ở tất cả các chợ trên địa bàn tỉnh đều có mặt cam vùng K4. Không những thế, cam K4 còn có mặt trên trang mạng xã hội facebook của nhiều con em Quảng Trị để quảng bá thêm cho nông sản quê nhà. Đặc biệt để quảng bá, giới thiệu sản phẩm tiêu thụ ra thị trường, huyện Hải Lăng cũng đã chú trọng giới thiệu cam K4 trong các hội chợ do tỉnh, huyện tổ chức nhằm đưa thương hiệu cam K4 gần hơn với du khách gần xa.

Chia sẻ

Sở hữu:

Cung cấp trái cây đặc sản Miền Tây với chất lượng hàng đầu. Cam kết không sử dụng thuốc thúc chín, chất bảo quản các loại trái cây.

0 nhận xét: