Thứ Năm, 21 tháng 9, 2017

Nâng cao giá trị cho đặc sản quýt Hương Cần

Quýt Hương Cần, đặc sản tiến vua một thuở, cho đến bây giờ vẫn còn nổi tiếng là trái cây ngon của TT Huế. Để bảo tồn loài cây trái có giá trị kinh tế cao này, Câu lạc bộ Quýt Hương Cần thuộc Hội Phị nữ xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà được thành lập với rất nhiều hoạt động thiết thực để nâng cao giá trị cho đặc sản Quýt Hương Cần.

Thừa Thiên - Huế: Nâng cao giá trị cho đặc sản Quýt Hương Cần .



Có đặc điểm khác với các loại quýt khác là chín vào tháng 10 - 11, quýt Hương Cần có màu vàng cam, ở phần cuống có màu xanh lá. Vỏ xốp mỏng rất dễ bóc. Mùi thơm từ hương vị quả quýt rất đặc trưng. Các múi quýt dễ tách ra, cơm màu hồng nhạt, ăn vào có vị ngọt thanh.
trái cây Thừa Thiên Huế, đặc sản Thừa Thiên Huế, trái cây miền Trung, trái cây cố đô, trái cây tiến vua, quýt Hương Cần, quýt Hương Toàn, quýt Hương Trà, quýt Thừa Thiên Huế, quýt miền Trung, quýt cố đô, quýt tiến vua, trồng quýt
Quýt Hương Cần vàng hươm mọng nước ngọt lành là đặc sản nổi tiếng của Huế.
Quýt Hương Cần ngon nổi tiếng nhưng khó tính. Cây quýt ưa ẩm và nhiều ánh sáng mặt trời. Nắng quá cũng chết vì thiếu nước tưới. Mưa nhiều quá hoặc bị ngâm lũ cũng chết vì úng nước. Do đó để bảo tồn được cây quýt Hương Cần không phải chuyện dễ.

Khi được hỏi về giá trị của quýt Hương Cần, ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, quýt Hương Cần đã khẳng định được uy tín vượt bậc của một loại đặc sản không chỉ của địa phương mà còn mang tầm quốc gia. Cây quýt Hương Cần được công nhận là nguồn gen quý hiếm của đất nước.
trái cây Thừa Thiên Huế, đặc sản Thừa Thiên Huế, trái cây miền Trung, trái cây cố đô, trái cây tiến vua, quýt Hương Cần, quýt Hương Toàn, quýt Hương Trà, quýt Thừa Thiên Huế, quýt miền Trung, quýt cố đô, quýt tiến vua, trồng quýt
Cần bảo tồn, nhân giống quýt Hương Cần và phát triển các sản phẩm quýt đảm bảo chất lượng.
Thời gian tới, ngoài việc mở rộng diện tích, đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng hết sức chú trọng tạo dựng và phát triển thương hiệu quýt Hương Cần thông qua việc xây dựng hồ sơ đăng ký chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm quýt.

Mặt khác, cần xây dựng chuỗi giá trị sản phẩm, kết hợp hài hòa lợi ích với đời sống kinh tế của người dân trồng quýt. Bên cạnh đó, cần có sự tham gia tích cực của các nhà khoa học trong việc bảo tồn, nhân giống quýt Hương Cần và phát triển các sản phẩm quýt đảm bảo chất lượng.

Chia sẻ

Sở hữu:

Cung cấp trái cây đặc sản Miền Tây với chất lượng hàng đầu. Cam kết không sử dụng thuốc thúc chín, chất bảo quản các loại trái cây.

0 nhận xét: